Siêu phẩm của người Thái

11/05/2009 10:38 GMT+7

(TNTT>) Hôm nay, khán giả Việt Nam có thể đổi gu thưởng thức từ phim Mỹ, phim Tàu... sang "món mới" với "Ong Bak 2" của người Thái.

Ong Bak 2 là một bộ phim  hành động, võ thuật rất hay của điện ảnh Thái Lan. Nó đã "hốt bạc" ngay sau khi trình làng tại xứ sở chùa vàng.  Người xem sẽ trải nghiệm tuyệt vời khi chứng kiến những tuyệt kỹ võ thuật Thái Lan qua phần thể hiện rất điêu luyện của Tony Jaa.

Đạo diễn kiêm diễn viên tài năng

Tony Jaa từng nổi tiếng thế giới sau hai phim Ong Bak: Muay Thai Warrior và Tom Yum Goong, tạo nên một hiện tượng của điện ảnh Thái Lan, và đặt ra tiêu chuẩn mới cho thể loại phim hành động Thái trên trường quốc tế. Anh đã vô cùng nỗ lực phát triển tiếp thể loại phim võ thuật ở Thái, và nảy ra ý tưởng thực hiện phim Ong Bak 2 bởi theo anh, võ thuật và điện ảnh là chiếc cầu kết nối tuyệt vời giữa các nền văn hóa. Trong phim này, Tony Jaa đã sáng tạo riêng môn thể thao chiến đấu đậm tính nghệ thuật là “Natayuth”. “Nata” có nghĩa là nhảy múa và “Yuth” có nghĩa là chiến đấu. “Natayuth” là phương thức áp dụng những điệu nhảy vào trận đánh, đòi hỏi người thực hiện phải có độ chính xác cao và sự tập trung để biểu diễn. Anh tự tin tuyên bố rằng trên thế giới chưa có nghệ thuật chiến đấu nào tương tự như Natayuth.

Thông tin phim

Tên phim: Ong Bak 2
Thể loại: Hành động, võ thuật
Kịch bản: Ake Eamchuen
Chỉ đạo sản xuất:
Somsak Techaratanaprasert
Đạo diễn: “Tony Jaa” Panom Yeerum, Panna Rittikrai
Cốt truyện: “Tony Jaa” Panom Yeerum, Panna Rittikrai
Quay phim: Nattawut Kittkhun
Chỉ đạo võ thuật: “Tony Jaa” Panom Yeerum
Thời lượng: 110 phút
Khởi chiếu: Từ 8-5-2009 trên hệ thống rạp chiếu phim của Megastar trên toàn quốc.

Bộ phim là một câu chuyện về tình yêu, những mưu toan, lầm lạc,  sự cuồng nộ, khát vọng, tội ác và đạo đức. Trước khi có được hạnh phúc, các nhân vật trong phim đều phải trải qua nhiều thăng trầm, đau buồn. Tuy nhiên, Tien lại là một nhân vật không thể xác định cả mặt tốt và mặt xấu. Cuộc đời đã cho anh cơ hội trở thành một võ sĩ xuất chúng để có thể trả thù nhưng trận chiến lớn nhất không phải là để chiến thắng ai khác mà là chiến thắng chính mình. Bộ phim cũng mang một triết lý quan trọng của đạo Phật, đó chính là sức mạnh của niềm tin.

Với vai trò đồng đạo diễn kiêm diễn viên chính, Tony Jaa đã mất hơn hai năm bấm máy với hàng trăm cảnh quay, chỉ đạo gần hai trăm thành viên phim đoàn. Bộ phim đã được quay ở rất nhiều địa phương của Thái Lan. Tony Jaa tâm sự: “Tôi phải học tất cả các môn võ, giáo lý Phật giáo, phải tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tôi phải tự đi khảo sát địa điểm, cho dù đó là biển, rừng hay núi…”.

Với Ong Bak 2, khán giả sẽ được gặp gỡ một Tony Jaa hoàn toàn khác. Lần này, nhân vật anh thể hiện rất phức tạp. Tien khao khát tình yêu nhưng cũng khắc nghiệt và tàn nhẫn. Để chuẩn bị vào vai diễn, Jaa theo học diễn xuất với thầy Aew (Ornchuma Yuthawong), và học múa Khon với thầy Chet (Pichet Kluncheun), những bậc thầy xuất chúng. Ngoài ra, anh còn phải khổ luyện rất nhiều với các võ sư samurai, kung fu, kiếm pháp Ấn Độ, võ Thái...

Chuyện hậu trường

Hậu trường phim Ong Bak 2 được thiết kế đặc biệt khác so với phần một về rất nhiều khía cạnh như thiết kế nhân vật, thiết kế sản xuất và kỹ xảo hình ảnh. Câu Chuyện khởi nguồn từ 500-600 năm trước, khi người Thái, Trung Quốc, Khmer, Mon, Lawa, Lào… còn sinh sống tại Siam. Do đó, kiến trúc, kiểu tóc, quần áo và các phụ kiện khác phải thể hiện được thời kỳ đó. Ek Iemchuen được mời làm cố vấn thiết kế sản xuất cho bộ phim này. Ông chính là nhà thiết kế xuất sắc nhất cho thể loại phim lịch sử. Để thực hiện phim này, ông đã phải nghiên cứu rất kỹ về Angkor Wat và tìm thấy những hình ảnh về Khon.

Jaa phải học tất cả những môn võ mà anh thể hiện trong bộ phim. Điều đặc biệt ở bộ phim này là trong cùng một cảnh quay, diễn viên chính có thể sử dụng gươm samurai, rồi chuyển sang dùng kiếm thuật Trung Hoa và  rất nhiều binh khí khác nữa. Anh ta có thể sử dụng võ Thái và kung fu trong cùng một cảnh quay với những biến chiêu rất khéo léo. Những màn võ thuật đều đã không còn xa lạ, nhưng sự kết hợp của chúng lại rất mới mẻ. Môn thể thao Natayuth do Jaa sáng tạo hiện đang rất phổ biến ở Mỹ và châu u.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.