“Dế” giá thấp hút hàng

03/06/2009 14:43 GMT+7

(TNTS) Công ty P&T Mobile - nhà phân phối chính thức điện thoại Sony Ericsson, Motorola và HTC tại Việt Nam trong tuần đầu tháng 5 đã công bố thương hiệu điện thoại Mobistar. Đây là thương hiệu hoàn toàn mới do P& T Mobile tạo ra thông qua đặt hàng các nhà sản xuất là CKTeck và ZTE. Công ty này đã định vị cho các sản phẩm mới của mình ở tầm phân khúc giá phổ thông, chỉ từ 700.000 đồng - 2 triệu đồng/sản phẩm và đối tượng chính là giới trẻ.

Sản phẩm mang thương hiệu mới này được chia thành nhiều dòng gồm StarFun, StarMusic và StarFashion. Điểm khá ấn tượng là các sản phẩm Mobistar đều có thẻ nhớ ngoài MicroSD và nhiều sản phẩm sử dụng 2 sim 2 sóng.

Việc xuất hiện một thương hiệu điện thoại di động (ĐTTĐ) mới theo kiểu “made in Vietnam” vào thời điểm hiện nay không phải là mới và cũng không gây ngạc nhiên. Bởi trước đó một số nhà phân phối cũng tự tiếp thị cho mình những thương hiệu riêng như Q-Mobile do An Bình thực hiện, Phillips do Thành Công Mobile xây dựng… Ông Lê Quang Vu – Phó tổng giám đốc Công ty Viễn Thông A, cho biết trong quý 1.2009 vừa qua, số lượng sản phẩm bán ra tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm 2008. Trong đó số lượng sản phẩm dưới 2 triệu đồng chiếm đến 67%; giá từ 2 – 5 triệu đồng chiếm 27%. 

Ông Vu nhận định xu hướng lựa chọn sản phẩm giá thấp vẫn đang chiếm ưu thế và điều này sẽ còn tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, nhất là khi thị trường viễn thông của Việt Nam gia tăng số lượng sử dụng mới khá nhanh. Sức hấp dẫn của thị trường phân khúc điện thoại giá thấp tại nước ta là điều khó phủ nhận. Hầu hết các nhà sản xuất ĐTDĐ đã thành danh cũng phải để tâm đến nó và ngày càng đa dạng hóa sản phẩm cho phân khúc này. 

Sản phẩm giá phổ thông ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng vì nó cũng đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhiều chức năng hơn chứ không chỉ nghe, gọi đơn giản như trước mà giá cả lại khá mềm. Ví dụ nhiều “chú dế” sử dụng 2 sim 2 sóng cùng online của các thương hiệu mới chỉ có giá từ 800.000 đồng trong khi của các nhãn hiệu mạnh phải lên đến hơn 2 triệu đồng. Rõ ràng khi các sản phẩm ĐTDĐ giá thấp đã đánh trúng vào tâm lý sử dụng của nhiều người cộng với giá tiền phù hợp thì vẫn ăn nên làm ra bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế.

Thảo Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.