Khi "Terminator" không có Arnold

22/05/2009 23:45 GMT+7

3.450 rạp tại Mỹ vừa đồng loạt chiếu phim Terminator salvation hôm 21.5. Trong phần 4 của loạt phim Terminator (Kẻ hủy diệt) này, không có mặt người hùng quen thuộc Arnold Schwarzenegger.

Terminator salvation (do hãng Warner Bros. và Sony Pictures sản xuất) cùng với Star Trek X- men origins: Wolverine được dự báo sẽ trở thành những phim "bom tấn" trong hè 2009.

Điểm khác biệt so với 3 tập đầu là Terminator salvation không có sự tham gia của diễn viên cơ bắp Arnold Schwarzenegger, thay vào đó là ngôi sao của phim Batman: Christian Bale. Những ai từng say mê Arnold qua hình tượng Terminator sẽ không gặp lại ông trong phần 4. Vì từ khi làm Thống đốc California, Arnold tuyên bố sẽ không làm Kẻ hủy diệt nữa. Một phóng viên điện ảnh tại Hollywood nhận định: "Arnold là thành phần không thể thiếu của loạt phim Terminator. Khán giả đã xem ông như một biểu tượng về người máy trừ gian diệt bạo".

Về phần mới nhất của loạt phim này, tờ Los Angeles Times viết: "Ở khía cạnh nào đó, Terminator salvation có quá nhiều cảnh hành động, bạo lực mà thiếu hẳn tính nhân văn". Terminator salvation do Joseph McGinty Nichol (nổi tiếng qua phim Charlie's angels) đạo diễn, kể về thế giới giả tưởng của năm 2018, khi cuộc chiến của nhân loại bắt đầu với những cỗ máy do một hệ thống máy tính xử lý tên Skynet điều khiển.

Trong vòng 20 năm, với ba tập phim, Kẻ hủy diệt đã mang về hơn 1 tỉ USD cho nhà sản xuất. Năm 1984, Terminator phần đầu tiên ra mắt với kinh phí chỉ 6,4 triệu USD nhưng doanh thu toàn cầu đạt 78 triệu USD. Năm 1991 được xem là đỉnh cao của loạt phim với Terminator 2: Judgment Day. Cát-sê của Arnold Schwarzenegger là 15 triệu USD trên tổng số 100 triệu USD kinh phí. Doanh thu toàn cầu phần 2 gần 520 triệu USD. Phim còn đoạt 4 giải Oscar và hàng loạt giải thưởng khác. Phim là cơ hội đưa tên tuổi đạo diễn James Cameron lên tầm thế giới trước khi siêu phẩm Titanic ra đời. Năm 2003, cứ tưởng khán giả đã chán với những diễn biến của Terminator nhưng với kinh phí 200 triệu USD bỏ ra (tập phim tốn kém nhất), Terminator 3: Rise Of The Machines vẫn giúp các nhà làm phim hốt bạc với doanh thu 433 triệu USD trên toàn cầu.

Sau đêm ra mắt, doanh thu từ Terminator salvation ước tính đạt 3 triệu USD trên toàn nước Mỹ. Phần 4 này cũng hứa hẹn gặt hái doanh thu lớn trên thế giới. Phim sẽ được chiếu tại Việt Nam từ ngày 12.6.2009.

Đỗ Tuấn
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.