Một công ty Trung Quốc bị nghi "đạo" phần mềm

15/06/2009 12:22 GMT+7

(TNO) Một công ty phần mềm tại California (Mỹ) đang tìm cách ngăn cản các công ty Mỹ bán những sản phẩm máy tính tới thị trường Trung Quốc khi chính phủ nước này yêu cầu phải cài đặt một phần mềm chặn các website có nội dung khiêu dâm vào máy. Họ cho rằng phần mềm mà Trung Quốc đang sử dụng là "đồ ăn cắp".

Công ty phần mềm Solid Oak Software Inc cho biết, phần mềm lọc nội dung các trang web của họ là Internet CyberSitter có những điểm khá tương đồng với phần mềm lọc nội dung Green Dam mà một công ty Trung Quốc phát triển. Bao gồm các cơ sở dữ liệu, thuật ngữ và bảng hướng dẫn cập nhật phần mềm.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc này, chủ tịch công ty phần mềm Solid Oak Software Inc đã cho các nhân viên của mình tiến hành các thao tác so sánh giữa hai chương trình và phát hiện chúng có khá nhiều điểm giống nhau, họ cũng chuẩn bị các thủ tục pháp lý để tiến hành việc kiện tụng. Hiện Công ty Jinhui Computer System Engineering Inc của Trung Quốc, đơn vị phát triển phần mềm lọc nội dung, vẫn phủ nhận cáo buộc này.

Trước đó, theo quy định mới của chính phủ Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1.7, tất cả các máy tính được bán trên thị trường Trung Quốc phải được cài đặt phần mềm lọc nội dung khiêu dâm có tên Green Dam. Đây là biện pháp nhằm bảo vệ người dùng internet, đặc biệt giới trẻ nước này tránh truy cập vào những trang web có nội dung khiêu dâm, bạo lực.

Thành Luân
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.