Chàng hai lúa “cặp" chân dài

28/06/2009 10:04 GMT+7

(TNTT>) Nếu ngày xưa, Quang Tuấn không “bộp chộp” nghe lời bạn “dụ dỗ” thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM thì sẽ không có một diễn viên Quang Tuấn gần đây được các đạo diễn ưu ái. Vai chính mới nhất của anh trong Mùa thu đi một nửa đang nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Duyên nợ với người đẹp

Lúc còn là sinh viên, Tuấn đã đoạt giải nhì cuộc thi Diễn viên triển vọng qua ảnh năm 2004, giải Thể hình đẹp nhất cuộc thi Ngôi sao ngày mai năm 2006. Cùng năm này, Tuấn được diễn viên Trung Nghĩa kêu đi casting phim Cải ơi. Về nhà, cứ nghĩ thử vai cho biết với người ta thôi, chứ dễ gì được chọn. Không ngờ cái nét chân quê gốc Quảng Trị của Tuấn đã được đạo diễn Phương Điền chấm ngay vào vai Thàn, anh ca sĩ miệt vườn. Gần một tháng trời theo phim lặn lội ở vùng sông nước Vàm Cỏ Đông đã “mở mắt” cho Quang Tuấn biết thế nào là sự cực khổ của nghề diễn viên. Hôn “đàn chị”, người đẹp Bằng Lăng thì đỏ mặt tía tai, mà ngay cả cảnh tát Bằng Lăng, Tuấn cũng không dám mạnh tay, phải quay đi quay lại đến…10 lần, “bà chị” mới cảm thấy đau!

Sau lần đầu lớ ngớ với Bằng Lăng ấy, Quang Tuấn có duyên đóng cặp với người đẹp. Đó là lần diễn chung với Hoa hậu Mai Phương Thúy trong phim m tính. “Vắt lưng” đai đen Taekwondo, nên Tuấn dễ dàng thực hiện những cảnh đấm đá bảo vệ người yêu, không cần nhờ đến cascadeur. Trở ngại duy nhất lại nằm ở cảnh hai người hôn nhau. Tuy chiều cao của Tuấn cũng thuộc hàng người mẫu (1m79), song vẫn chưa thể sánh bằng Phương Thúy. Vì vậy, đạo diễn đành chọn giải pháp… kê ghế cho Tuấn đứng và chỉ quay phần trên hai người đang say sưa trao nhau nụ hôn.

·Tên: Ngô Quang Tuấn
·Sinh năm: 1985
·Tốt nghiệp: khoa Diễn viên trường Cao đẳng SK- ĐA năm 2008
·Phim đã đóng: Cải ơi, m tính, Đường đua, Hoàng hôn ấm áp, Mùa thu đi một nửa, Giao thừa
·Thần tượng: Wonbin, Châu Nhuận Phát, Brad Pitt
·E-mail: ngoquangtuan1403@yahoo.com
Mùa thu đi một nửa phát sóng lúc 22h30 thứ 2, 3, 4 hằng tuần trên HTV9

Lần thứ ba, Tuấn được sánh đôi với á hậu, người mẫu Trương Thị May trong phim Đường đua. Để hóa thân vào vai Bo Tum, anh nhà nghèo người Khơ Me, Tuấn phải chịu khó sống và sinh hoạt một thời gian tại một buôn làng thật ở  huyện Tri Tôn (An Giang) để học hỏi vốn sống của người dân địa phương. Vì yêu Chanh Tha (Trương Thị May), mà Bo Tum bất chấp hiểm nguy tham gia lễ hội đua bò Bảy Núi để có tiền cưới vợ. Tuấn mất hai ngày để tập đứng lên bừa giữa hai con bò đang chạy trên đất ruộng, tay chân run lẩy bẩy, cứ sợ bị hất văng xuống đất, bò đạp lên thì tiêu! Đến lúc quay thật, dù không hết run, nhưng vì muốn thử thách mình nên Tuấn nhất quyết không cần người đóng thế.

Phá cách trong “Mùa thi đi một nửa”

Đến vai Tuấn trong Mùa thu đi một nửa, Quang Tuấn mới có cơ hội thay đổi tính cách hiền lành, ngu ngơ của những vai diễn trước để trở thành một chàng trai tính tình bốc đồng, vì muốn thoát khỏi sự nghèo khổ mà sa ngã, chạy theo một mối tình vô vọng đến nỗi suýt mất luôn người vợ hiền thảo. Bản thân Quang Tuấn cũng gặp những khó khăn, chật vật khi sống xa nhà, nhưng không quá thăng trầm như cuộc đời của nhân vật. Chính vì vậy, Tuấn ngoài đời đã “khổ sở” rất nhiều vì Tuấn trong phim, bởi tâm lý nhân vật quá phức tạp, khiến cho anh phải trăn trở, suy nghĩ, trao đổi với đạo diễn Võ Việt Hùng từng xung đột nội tâm trong mỗi phân đoạn của phim và còn nhờ thầy Công Ninh (vai ba của Tuấn) chỉ dẫn thêm. Nhờ có nghề võ mà trong phim, nhiều cảnh bị taxi đụng, Tuấn đã té rất đạt. Cũng trong phim này, Tuấn lại có duyên với một “chân dài” khác: Miss Sunplay Thúy Diễm, người đã để lại trong lòng nhân vật của anh một vết thương tình trầm trọng.

Đóng cặp với toàn người đẹp, nhưng trong đời thường, Tuấn lại là một chàng trai đang “mồ côi” tình yêu. Anh cười: “Được cái này, thì phải mất cái khác thôi!”.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.