Michael Jackson trước ngày chết: Vui vẻ và đầy sức sống

03/07/2009 11:24 GMT+7

(TNO) Ngày 1.7, AEG Live, công ty tổ chức loạt trình diễn ở London (Anh) của Micheal Jackson đã công bố một đoạn video về một buổi diễn tập của Micheal Jackson vào hôm 23.6, tức chỉ hai ngày trước khi anh qua đời.

Jackson đã vừa nhảy vừa hát rất sôi động, với các động tác dứt khoát, đầy sức sống, không có bất kỳ dấu hiệu gì của một người sắp chết.

Trong đoạn video này, ông vua nhạc pop diễn tập ở Trung tâm Staples tại Los Angeles (Mỹ) để chuẩn bị cho sự trở lại sân khấu bằng chương trình 50 ngày ở London, điều đã không bao giờ xảy ra được nữa.

 

 Người hâm mộ vẫn chưa nguôi ngoai trước sự ra đi đột ngột của Michael Jackson - Ảnh: Reuters

Đoạn video bắt đầu bằng những bước nhún nhảy cuồng nhiệt của Jackson trước một nghệ sĩ guitar trước khi một nhóm bạn diễn khác xuất hiện. Đến đây, ngôi sao có đôi chân từng làm điên đảo người hâm mộ hòa cùng với nhóm nghệ sĩ bước đi những bước đầy dứt khoát, mạnh mẽ trước khi chuyển sang lối nhảy sôi động quen thuộc. Từng động tác của anh vẫn đầy sức sống. Anh đã nhảy bằng cả cơ thể chứ không chỉ bằng đôi chân. Có lúc Jackson hất tung một bên áo vest, khoe cái áo sơ mi đỏ ở trong. Vừa nhảy, anh vừa hòa chung giọng hát với nhóm bạn diễn một cách rất nhiệt tình, sôi nổi.

Đoạn video kết thúc bằng tiếng còi xe và sau đó là vài giây lắng đọng để tạo hiệu ứng. Lúc đó, một giọng nói vang lên, có lẽ là của đạo điễn: “Ở yên như thế để chờ vỗ tay”.

Khi xem hết đoạn video này, khó lòng mà tưởng tượng rằng Jackson đang bệnh hoạn, mệt mỏi hay bị kiệt sức như một số mô tả trước đây.

Hãng truyền thông CNN dẫn lời người luyện giọng cho Jackson là Dorian Holley cho biết trong những ngày trước khi qua đời, tinh thần Jackson rất tốt, anh thường xuyên đùa giỡn với những người chuẩn bị trang phục và trang điểm cho anh.

Holley nói: “Bạn bè của tôi cứ hỏi ‘Michael có bị bệnh không? Anh ấy có đuối sức không’. Sự thực hoàn toàn trái ngược. Anh ấy tràn trề sức sống, anh ấy rất vui vẻ. Thậm chí anh ấy còn đùa giỡn nhiều hơn bình thường”.

Holley cho biết thêm: “Tôi chắc chắn rằng sau vài buổi diễn tập, anh ấy bị đau. Nhưng tôi cần phải nói với quý vị rằng những cô cậu nhảy chung với anh ấy chỉ mới ngoài 20 mà thôi. Khi Michael ở trên sân khấu với họ, chỉ có một người duy nhất nổi bật và đó chính là Michael Jackson”.

Nhiếp ảnh gia Kevin Mazur, người từng có mặt tại các buổi diễn tập của Jackson cũng có cùng một ý kiến: “Giữa các bài hát, anh ấy thường cười vang và đùa giỡn với những người xung quanh, từ các vũ công cho tới đạo diễn. Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy vui vẻ như vậy.”

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.