Mexico: Phát hiện thi thể 12 cảnh sát liên bang

15/07/2009 15:32 GMT+7

(TNO) Giới chức Mexico hôm 14.7 cho biết thi thể của 12 người vừa được tìm thấy ở một con đường trong núi tại bang Michoacan chính là 12 cảnh sát liên bang, theo tin BBC. Họ đã bị tra tấn trước khi bị giết chết.

Vào hôm thứ hai vừa qua, cảnh sát đã phát hiện thi thể của 11 người đàn ông và một người đàn bà trong tình trạng bị trói chặt và bị bịt mắt.

 

Cảnh sát Mexico trong một vụ đọ súng với các tay buôn lậu ma túy - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên lực lượng an ninh quốc gia sau đó cho biết nhóm này đã bị một băng đảng ma túy sát hại. Tên của băng đảng này không được nêu ra, tuy nhiên, người ta cho rằng đó chính là đòn trả thù của băng ma túy khét tiếng La Familia Michoacana. Hôm thứ sáu tuần trước, một trong những ông trùm của băng này là Arnoldo Rueda Midina đã sa lưới.

Ngoài 12 cảnh sát kể trên, trong những ngày qua, sáu cảnh sát và binh lính khác đã bị giết chết ở Michoacan và hai bang khác trong các vụ tấn công vào đồn cảnh sát và một khách sạn có các cảnh sát lưu trú.

Michoacan chính là quê hương của Tổng thống Felipe Calderon, người đã áp dụng những chính sách cực kỳ mạnh tay để chống lại sự lộng hành của các băng đảng ma túy. Tổng thống Calderon đã huy động đến hơn 45.000 binh lính trên khắp Mexico trong cuộc chiến chống ma túy do chính ông phát động. Tuy nhiên, hoạt động của các nhóm ma túy không những không suy giảm mà ngày càng lộng hành, trắng trợn và tàn bạo hơn.

Kể từ khi ông Calderon lên nắm chính quyền từ cuối năm 2006, đã có hơn 11.000 người thiệt mạng liên quan đến các vụ chém giết của các nhóm ma túy. Và chính quê hương Michoacan của ông trở thành nơi phải hứng chịu những hậu quả tàn khốc do các vụ bạo động ma túy gây ra.

Sau vụ phát hiện thi thể cảnh sát mới xảy ra, Tổng thống Calderon cam kết sẽ không chùn bước trong cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy. Ông phát biểu rằng hành động tấn công vào cảnh sát là một phản ứng tuyệt vọng của các băng đảng sau khi thủ lĩnh của chúng sa lưới.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.