Phát tờ rơi giúp dân phòng ngừa

06/08/2009 19:29 GMT+7

Sáng 4.8, tại Công viên Tao Đàn (Q.1), 80 thanh niên xung kích của trường ĐH Y Dược TP.HCM đã chia nhau đi khắp các ngả đường phát tờ rơi tuyên truyền về cúm A/H1N1 cho người dân, với khẩu hiệu Cúm A/H1N1 không nguy hiểm nếu chúng ta biết cách phòng ngừa...

Cầm xấp tờ rơi trên tay, nhóm bạn Lê Thị Thanh Huyền dừng chân trước cổng trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) phát cho những phụ huynh đang chờ đón con. Tờ bướm ghi đầy đủ những thông tin cần biết về cúm A/H1N1 được mọi người chăm chú đọc. Chị Hoàng Oanh - một phụ huynh quay sang hỏi: “Vậy phải bảo vệ mình như thế nào?”. Huyền - thành viên của đội xung kích nhanh chóng giải đáp: “Để phòng chống dịch, chị phải thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, nơi ở, sinh hoạt; phải rửa tay bằng xà phòng; đeo khẩu trang nơi đông người...”.

Vòng theo cung đường Nguyễn Thị Minh Khai - Phạm Ngọc Thạch - Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Hàm Nghi và dừng trước chợ Bến Thành, nhóm của Quang Minh tiếp cận với các du khách bằng những băng-rôn có nội dung dễ nhớ như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng... Sau buổi sáng tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm, các bạn trở về trường để rút kinh nghiệm, chia sẻ những tình huống, những câu hỏi mà người dân đặt ra để buổi chiều có thể thông tin tốt hơn. Hoàng Nguyễn Anh Tuấn - Phó chỉ huy chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết: “Chúng tôi hy vọng những việc làm của mình sẽ góp phần giúp người dân có thêm những thông tin chính xác để tự bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch cúm A/H1N1”.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.