Máy ảnh du lịch kèm máy chiếu

14/08/2009 15:36 GMT+7

(TNTS) Hãng Nikon vừa cho ra mắt chiếc máy ảnh du lịch gọn nhẹ nhưng lại có kèm máy chiếu tí hon giúp người sử dụng dễ dàng chia sẻ phim ảnh một cách độc đáo.

Trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Island cách đây vài năm, khán giả đã nhìn thấy một chiếc điện thoại nhỏ xíu có kèm máy chiếu. Đến nay, điều đó không còn là viễn tưởng nữa. Một máy chiếu tí hon được tích hợp vào chiếc máy ảnh du lịch Nikon COOLPIX S1000pj, khiến cả giới yêu công nghệ xôn xao trên mạng internet khi thiết bị này được công bố.

Nikon COOLPIX S1000pj có lẽ là máy ảnh đầu tiên có kèm máy chiếu. Máy chiếu được đặt chính giữa mặt trước của máy và có độ sáng 10 lumen. Độ sáng này không phải là tốt lắm so với các máy chiếu lớn, thường có độ sáng từ 2.000 ANSI lumen trở lên. Tuy nhiên, máy chiếu mini này có thể phóng lớn hình ảnh từ 5 đến 40 inch với khoảng cách chiếu từ 26 cm đến 2m. Độ phân giải của hình ảnh chiếu là 640x480 pixel. Pin của máy đủ đáp ứng cho máy chiếu đến 1 tiếng đồng hồ. Đế kê máy ảnh khi chiếu cũng có kèm trong hộp sản phẩm.

Máy ảnh COOLPIX S1000pj cũng có những tính năng cơ bản thông thường khác: ống kính 12.1 megapixel, zoom quang 5x với ống kính góc rộng, 5 cách ổn định hình ảnh khi chụp, ISO lên tới 6400, màn hình LCD sáng rực rỡ, chức năng tự “photoshop” hình ảnh, nhận dạng nụ cười, nháy mắt... Máy cũng có thể quay phim ở độ phân giải 640x480 với 30 khung hình/giây. Máy nặng 155g, chỉ có một màu đen và sử dụng thẻ nhớ loại SD hoặc SDHC.

Giá bán mà nhà sản xuất đưa ra là 429,95 USD, không phải là quá xa xỉ cho một chiếc máy ảnh du lịch kèm máy chiếu như thế này. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 11 nó mới đến tay người tiêu dùng, theo CNET. Đây sẽ là chiếc máy ảnh thích hợp cho những nhóm bạn, những ai đi du lịch để cùng chiếu ảnh, phim sau một ngày vui chơi cho nhau xem. Những doanh nhân có thể coi đây là một máy chiếu di động khi cần thuyết trình một số hình ảnh chẳng hạn. Ngoài ra, người sử dụng có thể cầm COOLPIX S1000pj chiếu lên trần nhà lúc nằm trên giường để thưởng thức hình ảnh một cách thoải mái nhất.

Tuy nhiên, nếu trong điều kiện ban ngày và quá sáng, chức năng máy chiếu này tỏ ra vô hiệu, nhất là độ sáng chỉ có 10 lumen. Dù sao, trong cuộc chạy đua máy ảnh du lịch như hiện nay, việc đưa máy chiếu tí hon vào là sáng kiến mới của Nikon và rất độc đáo. Nikon đã nhìn ra nhu cầu chia sẻ ảnh tất yếu của nhóm người sử dụng máy ảnh du lịch, nhưng tất nhiên là theo cách thú vị hơn. Giá của nó lại không quá cao. Hy vọng trong tương lai, máy chiếu gắn kèm trên máy ảnh sẽ có độ sáng hơn, chiếu được hình ảnh rộng hơn.

Travip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.