Bắt nhóm trộm cắp tài sản của công ty mình bảo vệ

19/08/2009 15:48 GMT+7

(TNO) Hôm 18.8, Công an Q.12 (TP.HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Mạnh Thắng (22 tuổi, quê Hòa Bình), Trương Chí Công (38 tuổi, quê Cà Mau), Nguyễn Huỳnh Khương (19 tuổi, quê Phú Yên), Đào Văn Lai (22 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Minh Trung (32 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Do cần tiền trả nợ, Trung (công nhân của Công ty TNHH Nobland Việt Nam 1 ở KCN Tân Thới Hiệp, P.Hiệp Thành, Q.12) bàn bạc với Lai (bảo vệ) tổ chức trộm cắp tài sản của công ty.

Theo phân công, Lai có nhiệm vụ móc nối với Thắng, Công, Khương (cả ba là vệ sĩ của Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Hoàng Gia - Asia được Công ty Nobland thuê); Trung lôi kéo một số đối tượng bên ngoài cùng tham gia và phân chia nhiệm vụ cho mỗi người.

Ngày 12.8, nhóm này đột nhập vào Công ty Nobland lấy trộm 420 áo đầm thành phẩm trị giá 220 triệu đồng, sau đó mang đi bán cho một người ở Q.Gò Vấp với giá gần 20 triệu đồng.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã xác định người của công ty gây án. Qua đấu tranh, các đối tượng trên đã thừa nhận toàn bộ hành phạm tội. Đến nay, cơ quan công an đã thu hồi được hơn 300 cái áo và đang truy xét các đối tượng còn lại.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.