8 giờ sáng nay, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2009

23/08/2009 23:32 GMT+7

8 giờ sáng nay (24.8) theo giờ Việt Nam, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe 2009) tại Bahamas sẽ được Đài truyền hình NBC (Mỹ) phát sóng đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới. Nếu không có gì thay đổi, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7.

Gần như toàn bộ công việc chuẩn bị cho đêm chung kết đã được Ban tổ chức Miss Universe 2009 (MUO) hoàn tất. Trước đó, chỉ có Hoa hậu Turks&Cairos Jewel Selver phải về nước do sức khỏe không đảm bảo. Jewel là người đẹp có chiều cao khiêm tốn nhất (1m58) trong số 84 hoa hậu dự thi. Lý do MUO đưa ra là Jewel Selver bị choáng và mất nước trong quá trình tham dự cuộc thi.

Theo bảng xếp hạng của website missuniverse.com thì Hoa hậu Indonesia Zivanna Letisha Siregar đang dẫn đầu danh sách Hoa hậu được khán giả yêu thích nhất qua mạng internet với 2,8 điểm. Hạng 2 là Hoa hậu Brazil Larissa Costa (2,78 điểm). Hạng 3 thuộc về Hoa hậu Guatemala Lourdes Figueroa (2,7 điểm). Xếp từ thứ 4 đến thứ 9 là Hoa hậu Mexico, Ecuador, Thái Lan, Peru, Venezuela, El Sanvador. Võ Hoàng Yến của Việt Nam hiện đang giữ vị trí thứ 10 với 2,68 điểm. "Cầm đèn đỏ" là 3 hoa hậu Nicosia Lawson (Cayman Islands), Happie Ntelamo (Nambia) và Joannabelle Ng (Malaysia).

Thông tin "hành lang" cho biết theo nhận định của các chuyên gia, Hoa hậu Australia Rachael Finch và Hoa hậu Cộng hòa Czech Iveta Lutovska đang là ứng cử viên "nặng ký" cho danh hiệu Miss Universe 2009. Một số đối thủ khác cũng gây cho Hoàng Yến của Việt Nam khó khăn không kém nếu muốn vào đến top 5 là Hoa hậu Ukraine Kristina Kots-Gotlib và cả Hoa hậu Nga Sofia Rudyeva. Đa số các người đẹp tham dự Miss Universe 2009 đều có nhận định chung là ngôi vị cao nhất khó qua khỏi tay Hoa hậu Australia và Hoa hậu Cộng hòa Dominican Ada Aimee de la Cruz.

Phần thưởng dành cho Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2009: Vương miện và nữ trang kim cương hiệu Diamond Nexus Labs, 1 năm lương HHHV, 1 năm sống trong căn hộ cao cấp của Donald Trump ở New York, sử dụng miễn phí giày, sản phẩm chăm sóc tóc, áo tắm, máy quay phim, được trang bị máy tính xách tay hiện đại nhất… Ngoài ra, HHHV còn nhận học bổng trị giá 100.000 USD cho 2 năm học diễn xuất tại Học viện điện ảnh New York, chụp ảnh thời trang bởi nhiếp ảnh gia Fadil Berisha, trở thành đại diện của tổ chức HHHV, đi vòng quanh thế giới làm công tác từ thiện, tham gia các sự kiện văn hóa lớn của Mỹ…

Á hậu 1: Nhận phần thưởng 3.000 USD và quà từ nhãn hiệu nữ trang Diamond Nexus Labs.
Á hậu 2: Nhận phần thưởng 2.000 USD và quà từ nhãn hiệu nữ trang Diamond Nexus Labs.
Á hậu 3, 4: Nhận phần thưởng 1.000 USD và quà từ nhãn hiệu nữ trang Diamond Nexus Labs.
Top 10: Nhận phần thưởng 500 USD.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.