Bị bắt cóc và lạm dụng tình dục suốt 18 năm

28/08/2009 17:07 GMT+7

(TNO) Hãng tin Reuters đưa tin cảnh sát California (Mỹ) đã tìm thấy một phụ nữ người Mỹ bị bắt cóc từ khi còn là đứa trẻ 11 tuổi, bị lạm dụng tình dục và có hai đứa con với kẻ bắt cóc.

Người phụ nữ này có tên Jaycee Dugard được thông báo mất tích tại khu vực gần South Lake Tahoe, phía đông San Francisco vào ngày 10.6.1991 khi đang trên đường tới một bến xe bus gần nhà.

Thủ phạm vụ bắt cóc trên nay đã được xác định là Phillip Craig Garrido, 58 tuổi và vợ, Nancy Garrido, 54 tuổi. Cả hai đều đã bị bắt và sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

 Thủ phạm Phillip Garrido - Ảnh: Reuters

Phillip Garrido - Ảnh: Reuters

Sau khi bị bắt, Phillip Garrido đặt cho Dugard một cái tên khác là Allissa. Cô này bị nhốt trong kho chứa đồ ở phía sau căn nhà của Phillip, bị lạm dụng tình dục và đã sinh ra hai đứa bé gái, hiện 11 và 15 tuổi. Theo thông tin phía cảnh sát quận El Dorado, trước khi được giải cứu, cả ba mẹ con cô đã bị nhốt trong căn nhà kho này suốt 18 năm qua, không ai được đến trường cũng như tới gặp bác sĩ lần nào.

Mối nghi ngờ chỉ nảy sinh khi cảnh sát bắt gặp Phillip tới Đại học California cùng hai đứa bé gái. Sau khi kiểm tra hồ sơ về Phillip Garrido, nghi ngờ của cảnh sát càng gia tăng và họ đã mời ông này tới đồn làm việc.

Sự thật được phát hiện khi Garrido tới đồn cảnh sát cùng với vợ, hai con gái và Allissa - người mà trước đây cảnh sát khu vực này chưa hề gặp.

Hiện Dugard đã được mẹ và dượng cô đón trở về nhà. Theo các nhà chức trách thì thông thường, những đứa trẻ bị bắt cóc lâu như vậy thường được coi là đã chết.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.