Toilet bỏ túi

04/09/2009 17:39 GMT+7

Một công ty Đức đã chế tạo thành công toilet di động sử dụng một lần, có thể biến nước tiểu thành một loại gel không mùi.

Công ty KETS GmbH tuyên bố họ đã thiết kế được loại bô tiểu bỏ túi đầu tiên trên thế giới dành cho phụ nữ, khẳng định phát minh này sẽ chấm dứt những cơn ác mộng của quý bà mỗi khi vào các toilet công cộng bẩn thỉu, hoặc phải xếp hàng dài chờ đến lượt, hay khi đến một nơi nào đó không có toilet. Với bô tiểu bỏ túi này, họ có thể “giải tỏa nỗi lòng” ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Ladybag là một chiếc túi nhựa, bên trong chứa chất polymer hút nước có thể biến nước tiểu thành một loại gel. Khi được gấp lại, túi có kích cỡ bằng thanh sô-cô-la. Ladybag có miệng rộng, có thể được sử dụng ở mọi tư thế khác nhau. Chất polymer bên trong túi có thể hút nửa lít nước, đủ để xử lý khối lượng nước tiểu bình quân được thải ra mỗi lần. Trong tình huống khẩn cấp, chiếc túi có thể chứa đến 1 lít nước.

Eva Tinter, người phát minh ra chiếc túi trên, cho biết: “Ladybag có thể được sử dụng trên xe hơi, để tránh các toilet bẩn, hoặc tại các lễ hội ngoài trời khi bạn không muốn xếp hàng chờ lượt. Bạn chỉ cần vòng ra phía sau toilet và sử dụng chiếc túi này. Đây là sản phẩm độc nhất vô nhị”. Ladybag sử dụng 1 lần, 1 gói gồm 3 túi được bán với giá 11,27 euro (hơn 287.000 đồng). Gel ngăn chặn mùi “đặc trưng” của nước tiểu và chiếc túi đã qua sử dụng có thể bỏ vào thùng rác mà không gây hại cho môi trường. Túi có hình chiếc lá với những hình vẽ chỉ dẫn cách sử dụng bên dưới. 

KETS GmbH đã bán được 20.000 túi Ladybag thông qua các nhà thuốc và mạng internet. Vào năm 2007, công ty này đã chế tạo túi Roadbag dành cho nam với doanh số hằng năm 200.000 chiếc.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.