Cựu cán bộ công an lãnh án 17 năm tù

18/09/2009 23:48 GMT+7

* 2 án tử hình cho nhóm mua bán ma túy Sau gần một tuần xét xử, hôm qua 18.9, TAND TP Hà Nội đã tuyên án 23 bị cáo trong vụ “mua bán trái phép chất ma túy, nhận hối lộ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Theo đó, nhóm bị cáo gồm 6 cựu cán bộ công an bị phạt trên 34 năm tù giam. Nặng nhất trong số này là cựu trung tá Phạm Đình Tiếng - nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội lãnh án 17 năm tù đối với tội danh “nhận hối lộ” và “lừa đảo...”. Theo HĐXX, Tiếng được lãnh đạo giao thụ lý vụ án nhưng đã nhận 8.000 USD của Bùi Trọng Bảy và Trần Thị Lan để “bỏ qua” cho đàn em của 2 đối tượng này. Tiếp đó, Tiếng  đã nhận thêm 5.000 USD để chạy án cho một đàn em khác của Bảy và Lan.

HĐXX cũng đã tuyên phạt Nguyễn Đức Quảng - nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội 7 năm tù với tội danh "nhận hối lộ". Trong vụ án này, Quảng với trách nhiệm trinh sát và phụ trách địa bàn nhưng nhiều lần nhận hối lộ với số tiền 8 triệu đồng để bỏ qua các hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Nghiêm trọng hơn, Quảng đã từng gọi điện báo tin cho kẻ buôn ma túy khiến một số cuộc đột kích của Công an TP Hà Nội và Bộ Công an bị thất bại. 4 bị cáo khác nguyên là cán bộ Công an P.Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng phạm tội "nhận hối lộ" cũng lần lượt nhận mức án từ 3 - 4 năm tù.

Đối với nhóm bị cáo phạm tội "mua bán trái phép chất ma túy", HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Thị Thuận và Trần Thị Hiền. Án chung thân cho các bị cáo Bùi Trọng Bảy và Trịnh Thị Thanh. 13 bị cáo còn lại nhận các mức án từ 16 - 20 năm tù. Ngoài ra, các đối tượng này còn bị phạt tiền và sung công nhiều tài sản khác do phạm tội mà có.

Theo HĐXX, vụ mua bán trái phép chất ma túy Thanh Nhàn (bị phát hiện năm 2000) có tính chất đặc biệt nguy hiểm, trong một thời gian dài những đối tượng buôn bán ma túy, dưới sự bảo kê của những cựu cán bộ công an kể trên đã thực hiện trót lọt việc mua bán trái phép trên 10.000 gam heroin.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.