Chụp ảnh cưới lạ mà rẻ

19/09/2009 16:24 GMT+7

Không phải nhờ đến studio, nhiều bạn trẻ vẫn có thể sở hữu những album cưới không kém phần độc đáo mà lại tiết kiệm khi huy động sự giúp sức của người quen, bạn bè.

Đi gần...

Thích thú trước loạt ảnh cưới chụp ngoài đường phố Sài Gòn rất tự nhiên của cô bạn cùng lớp hồi cấp 2, Phương Anh - nhân viên một công ty dược phẩm ở KCN Tân Tạo (TP.HCM) quyết định nhờ đến anh bạn thân thời trung học làm “nhiếp ảnh gia” ghi dấu những khoảnh khắc khó quên của mình và chú rể khi lên xe hoa vào tháng 8 vừa qua. Vốn là dân “ghiền” nhiếp ảnh, anh bạn của Phương Anh trang bị đầy đủ “đồ nghề” là 2 máy ảnh xịn cùng nhiều ống kính chuyên dụng để sáng tác những bức ảnh độc đáo cho cô dâu, chú rể với tiền công tương đương một... chầu cà phê.

Địa điểm được chọn để chụp sê-ri ảnh này là những nơi rất gần gũi như khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nhà thờ Đức Bà, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Sư phạm TP.HCM... Tranh thủ trang điểm trước ở nhà, cô dâu được chú rể đèo trên xe máy để cùng ê-kíp chụp ảnh vỏn vẹn có 2 người đến từng địa điểm để “diễn xuất”. “Ban đầu chưa quen nên hơi lúng túng, nhưng càng về sau thì khả năng “nhập vai” đỡ hơn, người chụp kêu làm kiểu gì thì cứ thế mà làm tới. Mất cả ngày trời, có cảnh phải chụp nhiều lần mới đạt. Nhưng được cái rất vui và thoải mái vì bạn bè chụp cho nhau nên không ai thấy ngại. Buồn cười nhất là lúc chụp ở khu Phú Mỹ Hưng, bị mấy nhân viên an ninh ở đó “đuổi như đuổi tà” vì chưa xin phép, cả nhóm phải canh me lựa chỗ vắng chụp cho được hình ưng ý rồi mới chịu rút lui”, Phương Anh cười kể.

“Ảnh mình chụp có thể không đẹp lung linh như studio nhưng cảm xúc chắc hẳn nhiều hơn vì mình để cả hai người thể hiện tự nhiên. Như lúc chụp cảnh quăng bông trước nhà thờ Đức Bà, mình phải nằm dài xuống đất giữa trưa nắng nóng để chọn cho được góc chụp đẹp. Vừa lúc bấm máy chụp chính diện thì có một chú bồ câu bay lên, trúng ngay phóc cô dâu, chú rể cùng quăng bông nên trông hay hay”, Hiệp Phan - anh bạn “nhiếp ảnh gia” cho biết. Những tấm ảnh cứ thế được chuyển tải thành một câu chuyện lưu dấu trong album cưới của Phương Anh và được anh bạn xử lý thành một album số thật dễ thương để chia sẻ với những người bạn khác qua mạng internet.

Cũng nhờ nhóm bạn quen chụp ảnh cưới với chi phí ưu đãi, Hà Thu - nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội, còn tự đặt may chiếc váy cưới màu trắng xinh xắn với giá khá “mềm” (500.000 đồng) để khoác lên người khi chụp ảnh. Không cần phải đi đâu xa, chỉ là những cảnh quen thuộc như đầm sen ở hồ Tây, kệ sách nơi vỉa hè, cánh đồng gần bãi bồi sông Hồng..., Hà Thu và chú rể của mình vẫn có những bức ảnh cưới không kém phần lạ mắt và độc đáo, được bạn bè xuýt xoa khen khi cô tải lên Facebook trước ngày cưới vào tháng 11 tới.

...và xa

Trong khi đó, cô dâu Ng.Thi - làm việc cho một công ty tư vấn luật chi nhánh tại TP.HCM, thì được bạn bè thời đại học của chú rể mang đến món quà đặc biệt, đó là nguyên một sê-ri ảnh cưới chụp ở Phú Quốc (Kiên Giang) hồi tháng 4 qua. Ê-kíp gồm 7 người bạn thân của chú rể vác theo nhiều máy ảnh xịn đã khăn gói cùng cặp đôi đến tận “đảo ngọc” phương Nam sáng tác những bức ảnh không đụng hàng và dĩ nhiên không tính thù lao. Do đi theo tinh thần vui là chính nên cô dâu, chú rể tha hồ bị “xoay” đến chóng mặt khi 3 tay máy chính “bài binh bố trận” từ sáng sớm đến tận trưa, rồi tối mịt. Nhờ người trang điểm thuê ở Rạch Giá kiêm vai trò hướng dẫn viên mà những ngõ ngách trên hòn đảo xinh đẹp đều được cả nhóm “lùng sục” để đưa vào khuôn hình - từ leo lên núi đá lởm chởm đến tung tăng trên bờ biển dài, thậm chí vào cả những bụi cỏ lác rậm rạp... Tính ra chi phí cho 2 ngày lưu lại Phú Quốc của cả nhóm cộng lại vẫn rẻ hơn nhiều so với phí chụp ngoại cảnh nếu thuê studio. “Chỉ tốn thêm ít tiền xử lý lại ảnh khi đóng thành album. Nhưng bù lại chuyến đi rất vui và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ”, chú rể của Ng.Thi cho biết.

Chiếc áo cưới đã mặc, bánh cưới đã ăn, và buổi tiệc cưới đã tàn nhưng trong 20 hoặc 50 năm, những tấm hình cưới đầy kỷ niệm vẫn sẽ luôn ở bên bạn. Có lẽ vì thế mà ngày càng có nhiều cô dâu trẻ đã chọn những người bạn hay người thân quen cùng giúp thực hiện album cưới trong ngày vui của mình. Tiết kiệm chi phí chỉ là một phần, điều quan trọng hơn là họ muốn tạo sự khác biệt và muốn lưu giữ những khoảnh khắc khó quên trong đời một cách ý nghĩa nhất.  

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.