Chọn mua hoa vải

20/09/2009 10:22 GMT+7

* Dùng tay ấn nhẹ lên núm hoa để xem cuống hoa có được gắn chặt không. * Kiểm tra xem cuống hoa có được gài thêm dây kim loại ở bên trong hay không. Dây kim loại có thể giúp bạn giữ hoa lâu hơn và có thể uốn hoa theo các kiểu mà bạn muốn.

* Không nên chọn những loại hoa mà cánh của chúng bị hồ cứng bằng nhựa. Cánh hoa bị hồ cứng thì sẽ không tự nhiên và nhanh bị hỏng.

* Khi chọn nên chú ý đến chất liệu làm cánh hoa. Hiện nay cánh hoa thường được làm bằng vải sợi tổng hợp hoặc lụa. Và một số loại có thể được tráng thêm lớp cao su mỏng để mang lại cảm giác tự nhiên khi chúng ta chạm tay vào. Hoa làm bằng chất liệu tốt và được chăm sóc đúng cách có thể giữ được nét tươi mới tới 10 năm.

* Khi chăm sóc hoa chỉ nên lau khô cánh hoa cho sạch bụi. Bạn hãy hỏi nhà cung cấp về cách giặt hoa trước khi mua. Có những loại hoa không nên giặt tại nhà mà nên đem đến nơi mua, nhiều cửa hàng sẵn sàng làm sạch miễn phí hoa vải cho bạn.

* Sau một thời gian sử dụng, hoa vải không còn được tươi tắn như lúc mua về. Bạn nên ngâm hoa với nước xà bông tắm loãng, sau đó rửa sạch với nước rồi dùng máy sấy tóc hong khô. Không nên ngâm với xà phòng giặt.

N.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.