Làm đẹp nhà với hoa giả

20/09/2009 10:27 GMT+7

(TNTT>) Các loại hoa giả hay hoa tươi sấy khô với mẫu mã ngày càng phong phú, tinh xảo và… thật hơn, đáp ứng được nhu cầu của những người yêu hoa nhưng bận rộn.

Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, thị trường hoa giả hiện có rất nhiều mẫu mã phong phú và ngày càng… thật hơn. Hoa giả có thể được làm từ nhiều vật liệu như vải, đất, giấy hay thủy tinh. Nếu không sờ tận tay, bạn khó có thể phân biệt thật, giả. Sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm đáng chú ý như: trông luôn tươi tắn, không biến màu, có rất nhiều màu sắc và phong cách để lựa chọn, giữ được lâu hơn, có thể cung cấp quanh năm và thích hợp với những người bị dị ứng phấn hoa. Bên cạnh đó, hoa giả thích hợp dùng để trang trí cho xe hơi trong các đám cưới phải đón dâu ở xa.

Hiện nay, nhiều công ty đã tiến hành nhập khẩu các mẫu hoa giả cao cấp từ nước ngoài với nhiều mẫu hoa “độc”, phỏng theo nhiều loại hoa tự nhiên không có tại Việt Nam. Một số mặt hàng hoa giả được nhập từ Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, châu u và Mỹ... Ưu điểm của các loại hoa giả cao cấp này là màu sắc rực rỡ, tươi sáng và đặc biệt tự nhiên. Có nhiều loài lạ mắt như hoa hồng tây, huệ lan tây, cúc chỉ, diên vĩ, hoa trà, oải hương, bách hợp... Những cành hoa này có thể được bán rời hoặc bán kèm với bình thủy tinh cao cấp (cũng được nhập từ Trung Quốc, Singapore hoặc Malaysia).

Với những chủ nhân có hoa tay và đam mê tự trang hoàng cho ngôi nhà của mình có thể mua những cành hoa riêng lẻ rồi tự cắm, trang trí bình hoa theo sở thích và gu thẩm mỹ riêng. Để tạo được một bình hoa rất đơn giản, tùy sở thích của gia chủ. Nếu ưa thích sự đơn giản, bạn có thể tạo bình hoa từ một loại hoa duy nhất. Bên cạnh đó, có những bình hoa được thiết kế rất công phu, với nhiều nguyên liệu: cành hoa, những cành hoa nhỏ để điểm xuyết và làm nổi bật thêm, sỏi và xốp để trang trí bình hoa, bình để cắm hoa... Cành hoa có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/cành; các cành hoa dùng để điểm xuyết có giá vài ngàn đồng/cành. Tuy nhiên phần lớn khách hàng thường lựa mua "nguyên bình" (đặt cả hoa và phụ liệu đi kèm). Đặc điểm chung của những bình hoa giả cao cấp là tạo nên vẻ ấm cúng và sang trọng cho căn nhà khi được bày trong phòng ngủ hoặc phòng khách.

Ngoài hoa giả, thị trường hoa tươi sấy khô cũng có nhiều mẫu mã, trong đó tập trung vào các mẫu hoa hồng sấy khô đủ màu sắc. Đặc điểm của hoa tươi sấy khô là được làm từ nguồn hoa tự nhiên, được xử lý và ép chân không, giữ được màu sắc và nét tự nhiên như hoa thật. Hoa tươi sấy khô có thể giữ được độ bền trong nhiều năm. Sản phẩm này thường được dùng làm đồ lưu niệm, quà tặng, giá từ 100.000đ trở lên. Nếu muốn sử dụng làm vật trang trí nội thất thì đặt trước.

Nguyễn Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.