The Amazing Race - Cuộc chơi giàu cảm xúc

23/09/2009 09:34 GMT+7

(TNTT>) Margaretta Groark, người đầu tiên tham gia show truyền hình The Amazing Race đầu tiên trước khi qua đời vì ung thư đã để lại một bức thư.

Margaretta kể lại về những kỷ niệm tham gia The Amazing Race, về tình yêu của bà dành cho ông chồng Dave và cũng là người bạn đồng hành của bà trong show này. Margaretta nói “Kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời em là được cùng anh trải qua những phút giây bên nhau vượt qua những khó khăn trong Amazing Race. Chúng ta đã yêu nhau hơn cả thời trẻ và dù không đoạt giải nhất nhưng cả anh và em cùng biết rằng chúng ta đã chiến thắng”. Bức thư đó được gia đình bà Margaretta đăng lên diễn đàn dành cho những người hâm mộ The Amazing Race và nó khiến tất cả cùng xúc động.

Khó một show truyền hình nào tạo ra cảm xúc cho người chơi và cả người xem nhiều như The Amazing Race. Đó là lý do khiến nó tiếp tục được giải Emmy dành cho show truyền hình hấp dẫn nhất lần thứ 7 (vừa trao hôm 20-9). Đây là show THTT với những tình tiết rất đời thường. Luật chơi rất đơn giản, 10 hoặc 12 đội với mỗi đội gồm 2 thành viên sẽ tham gia thi tại các chặng. Các đội sẽ được thông báo điểm đến và nhiệm vụ mà họ phải hoàn thành. Đội nào đến sớm nhất sẽ giành chiến thắng. Phần thưởng cho đội vô địch rất hấp dẫn (1 triệu USD tại Mỹ và 100.000 USD tại châu Á).

Các nhiệm vụ đôi khi rất đơn giản như leo lên một tháp chuông và rung chuông nhưng có lúc rất khó khăn như phải chụp hình chung với một chú voi tại Botswana, hay bắt các chàng da trắng mắt xanh trói chân gà tại Việt Nam. Các thí sinh tham gia phải vận dụng tất cả các kỹ năng sống, kinh nghiệm, sự khôn ngoan và dẻo dai để hoàn thành mục tiêu. Và một yếu tố quan trọng giúp mỗi đội chơi thành công là sự đoàn kết. Vì vậy, các thành viên trong một đội thường có mối quan hệ đặc biệt như vợ chồng, cha con, anh em hoặc bạn bè.

Tại Việt Nam, khán giả có thể xem chương trình này trên HTV7 tối thứ 2 với tựa Cuộc đua kỳ thú hoặc trên kênh Star World.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.