Xu hướng dùng khoáng chất quý dưỡng da

03/10/2009 13:16 GMT+7

(TNTT>) Vàng, sapphire, đá quý tinh khiết… không chỉ là trang sức, tô điểm vẻ đẹp hình thể mà ngày nay còn được dùng để dưỡng da. Dù dòng sản phẩm dưỡng da này có giá đặc biệt cao cấp, nhưng không vì thế mà không được chị em ưa chuộng…

Khoa học đã chứng minh và xác định đá quý có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng như: đồng, sắt, kẽm, magiê… có tác dụng rất tốt đến làn da, giúp bảo vệ và phục hồi sự tươi trẻ cho làn da. Vì vậy, việc đưa các khoáng chất quý này vào mỹ phẩm dưỡng da trở thành một xu hướng tất yếu của công nghệ làm đẹp hiện đại. Khoáng chất tinh khiết của các loại đá quý được đưa vào các sản phẩm dưỡng da ở 2 dạng: dạng lỏng và dạng bột siêu mịn. Kết hợp với một số thành phần có chọn lọc trong sản phẩm, các khoáng chất này sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da, giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của các nhân tố có hại từ môi trường như sự hình thành các gốc tự do bởi tác hại của các tia UV, ô nhiễm và các tác nhân có hại khác từ bên trong.

Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da rất giàu nguyên tố vi lượng tự nhiên này mang lại cho da nhiều lợi ích mà các dòng sản phẩm khác không có được, như: thẩm thấu rất nhanh vào da, thành phần chiết xuất từ khoáng chất của các loại đá quý không gây kích ứng cho da, kích thích vòng tuần hoàn máu hoạt động hoàn chỉnh giúp quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn, phục hồi chức năng bảo vệ tự nhiên của làn da… Chính vì lẽ đó, dù giá của dòng sản phẩm này luôn rất cao, có thể lên đến vài triệu, thậm chí chục triệu đồng một bộ nhưng vẫn có lượng khách hàng riêng, ổn định.

Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng có thể tìm đến 2 dòng tiêu biểu nhất cho các loại sản phẩm dưỡng da khoáng chất của BVLGARI và L’Oréal Paris. Nhiều nhất là các sản phẩm tinh chất đá quý tinh khiết của thương hiệu mỹ phẩm BVLGARI, được chiết xuất từ 4 loại đá quý khác nhau: sapphire, malachite, tourmaline và citrine. Các loại đá quý này được kết hợp với các thành phần khác để tạo ra 3 dòng sản phẩm: bộ sản phẩm chống lão hóa, bộ sản phẩm làm trắng sáng da, bộ sản phẩm làm sạch da. Mỹ phẩm L’Oréal có dòng sản phẩm L’Oreal Paris Transparent White Perfect Rosy Whitening chứa tinh chất đá quý tourmaline giúp làm sáng da một cách tự nhiên và trắng hồng. Ngoài ra, thị trường còn có một số trung tâm thẩm mỹ sử dụng vàng làm mặt nạ dưỡng da như Đông Nghi với sản phẩm Diamond gold 21... Cấu trúc độc đáo của công thức dưỡng da từ đá quý giúp cung cấp năng lượng và những tính năng bảo vệ của đá quý lên làn da, thấm sâu vào da giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu và khả năng liên kết giữa các tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào để duy trì một làn da sáng khỏe.

Nhìn chung, cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da này cũng không có gì khác biệt so với các sản phẩm dưỡng da thông thường. Tuy nhiên, do giá thành tương đối cao nên để đạt hiệu quả tốt nhất đồng thời tiết kiệm nhất, người tiêu dùng nên đến các trung tâm uy tín để được soi da và tư vấn. Theo chị Phan Ngọc Thanh – Quản lý đào tạo nhãn hàng L’Oreal Paris, khi sử dụng sản phẩm này, cần lưu ý chuyện bảo quản. Do các nguyên tố vi lượng từ đá quý là những thành phần rất dễ phân hủy nên phải đậy kín nắp ngay sau khi dùng, tuyệt đối tránh để sản phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay trong điều kiện nhiệt độ cao.

Nguyễn Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.