Phá đường dây giả mạo hồ sơ vay tiền ngân hàng

05/10/2009 00:10 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an H.Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can liên quan vụ án làm hồ sơ giả mạo để vay tiền ngân hàng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị can bị khởi tố gồm Trần Thanh Cần (nguyên Trưởng công an xã Ninh Thạnh Lợi, H.Hồng Dân); Nguyễn Văn Tám, Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Mỹ, Nguyễn Thanh Hùng, Hồ Thị Dình, Lý Văn Sinh (cùng ngụ H.Hồng Dân); Võ Văn Lùn, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Văn Hậu (cùng ngụ H.Phước Long, Bạc Liêu).

Theo thông tin ban đầu,vụ án được phát hiện khi gia đình ông Quách Suôl (ấp Ninh Thạnh Tây, xã Ninh Thạnh Lợi) bị người của Ngân hàng Công thương chi nhánh tỉnh Bạc Liêu đến nhà đòi tiền vay vốn quá hạn nhiều tháng nhưng không trả. Ông Suôl yêu cầu ngân hàng đưa toàn bộ hồ sơ thế chấp vay vốn để xem thì phát hiện hộ khẩu gia đình và tên người trong giấy CMND là của ông Suôl, nhưng hình trong CMND lại là một người khác.

Sau khi ông Suôl làm đơn kêu cứu, Cơ quan CSĐT Công an H.Hồng Dân vào cuộc thì xác định có rất nhiều hộ dân ở xã Ninh Thạnh Lợi chưa từng vay vốn ngân hàng nhưng lại mắc nợ lên đến cả tỉ đồng. Trong đó, có 4 hộ vay 175 triệu đồng tại Ngân hàng Công thương chi nhánh tỉnh Bạc Liêu; 5 hộ vay 202 triệu đồng của Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh H.Hồng Dân...

Thượng úy Trần Văn Thịnh, Đội trưởng Đội CSĐT tổng hợp Công an H.Hồng Dân, cho biết lợi dụng nhiều sổ đỏ đang cấp, đổi mới còn nằm ở xã chưa kịp phát cho dân, Trần Thanh Cần đã thông đồng với các đối tượng trên làm giả nhiều giấy tờ, chứng thực để đi vay vốn ngân hàng lấy tiền chi xài. Cụ thể, các đối tượng trên đã làm giả sổ hộ khẩu, giả giấy CMND mang tên người dân ở địa phương đem dán hình người khác, rồi lấy sổ đỏ thật của người dân đi làm thủ tục vay tiền. Sau khi vụ việc bị phát hiện, ông Cần bị khai trừ Đảng, bị cách chức Trưởng công an xã và bị khởi tố.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.