Cây kiểng trị giá 10 tỉ đồng

28/10/2009 10:18 GMT+7

Ngày 27-10, ông Dương Minh Điều - bí thư Huyện ủy Cai Lậy (Tiền Giang) - xác nhận cây kiểng nguyệt quế đang trồng trong khuôn viên trụ sở huyện ủy - UBND huyện đã có người trả giá tới 10 tỉ đồng nhưng nhiều cán bộ lão thành không đồng ý bán.

“Đây là cây kiểng rất quý, được xem là bảo vật của địa phương nên chúng tôi phải giữ gìn, chăm sóc cẩn thận. Cũng có ý kiến đề nghị bán đấu giá để gây quỹ giúp người nghèo, nhưng hiện lãnh đạo huyện chưa bàn việc này” - ông Điều nói.

Ông Nguyễn Văn Thoại (nghệ nhân ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy), là người đầu tiên phát hiện và đưa cây kiểng nguyệt quế về trồng, cho hay đây là cây cổ thụ quý có một không hai ở VN. Hiện cây đã tròn 200 năm tuổi, đường kính khoảng 1,4m, cao hơn 6m, thân cây có những đường xoắn rất đẹp. Giá trị cây kiểng này từ 10 tỉ đồng trở lên.

Cây nguyệt quế cổ thụ này có nguồn gốc ở khu vực sông Ba Lai, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ông Thoại phát hiện vào năm 1995 và mua về bán cho Huyện ủy - UBND huyện Cai Lậy giá 10 triệu đồng thời điểm đó.

Theo V.TR / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.