Tăng chiều cao

04/11/2009 08:00 GMT+7

Hỏi: Con tôi 12 tuổi, người rất thấp dù uống sữa và tập thể dục rất nhiều. Bác sĩ ở trung tâm dinh dưỡng có cho uống Lactomin Plus (2 gói/ngày) và một loại thuốc mới dạng viên nang mềm tên Nutrios (1 viên/ngày) để tăng cường chiều cao. Xin hỏi hai loại này dùng lâu có hại gì không?

- Đáp: Việc tăng chiều cao ngoài yếu tố di truyền, bạn còn cần bổ sung vitamin D3 và calcium. Nutrios không phải là thuốc mới, đây chỉ là thuốc chứa calcium và vitamin D3. Do vitamin D3 tan trong dầu và rất dễ hư bởi oxy trong không khí nên ở dạng viên nang mềm như Nutrios sẽ giúp vitamin D3 dễ hấp thu hơn và do viên nang mềm được hàn kín nên việc bảo quản vitamin tốt hơn so với viên nén.

Lactomin Plus chứa men vi sinh và chất xơ (FOS). Theo nhiều nghiên cứu, men vi sinh (Probiotics) kết hợp với chất xơ (FOS) sẽ hỗ trợ tăng hấp thu calcium, magnesium... và giúp việc tiêu hóa, hấp thu thức ăn được tốt hơn.

Men vi sinh có thể dùng lâu ngày như nguồn bổ sung dinh dưỡng. Riêng Nutrios không dùng quá liều hướng dẫn trong toa do có chứa vitamin D3. Cháu bé cũng có thể phơi nắng để tận dùng nguồn vitamin D3 nội sinh trong cơ thể. Hơn nữa, cháu bé mới 12 tuổi, đến tuổi dậy thì sẽ tăng trưởng nhanh nên bạn đừng quá lo.

Bs chuyên khoa II Trần Ánh Tuyết
(Nguyên Trưởng khoa Nội Tiêu Hóa - BV ND Gia Định)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.