Sim sinh viên được bán không đúng đối tượng

17/11/2009 00:46 GMT+7

Tại Hà Nội, tất cả mọi người đều có thể mua sim gói cước sinh viên của VinaPhone và Viettel thoải mái chứ không cần phải là sinh viên.

Theo đúng quy định của các mạng di động (VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile), các loại sim di động dành cho sinh viên chỉ có các sinh viên mới được đăng ký sử dụng và mỗi sinh viên chỉ được đăng ký 1 sim/1 mạng di động.

Các loại sim này đặc biệt ở chỗ: trong suốt ngày thời gian là sinh viên (tính đến hết thời hạn 4 năm là sinh viên), các sim này sẽ được cộng 25.000 - 30.000 đồng vào tài khoản hàng tháng; miễn phí 20.000 đồng cước sử dụng GPRS/tháng... Tuy nhiên, vào thời điểm hiện  tại, các sim sinh viên của VinaPhone và Viettel được bán tràn lan trên thị trường, ai mua cũng được.

Tại cửa hàng sim thẻ số 328 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), người chủ hàng cho biết: các sim sinh viên của VinaPhone tại cửa hàng đều đã được đăng ký thông tin cần thiết về số chứng minh thư, thẻ sinh viên và được kích hoạt sẵn từ trước. Khách hàng có thể yên tâm sử dụng và hưởng các ưu đãi của loại sim này mà không lo bị khóa, bị chặn cuộc gọi. “Cứ sau 92 ngày phát sinh một cuộc gọi có cước từ sim sinh viên này thì lại được hạn sử dụng thêm 92 ngày nữa, đúng như trong quy định của mạng”, người chủ hàng nói.

Còn tại cửa hàng sim card số 52 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa), ngoài sim sinh viên của VinaPhone cửa hàng còn cung cấp sim sinh viên của Viettel. Cũng như sim sinh viên của VinaPhone được bán tại cửa hàng 328 Nguyễn Trãi, các sim sinh viên của Viettel được bán tại đây cũng đã được đăng ký  thông tin và kích hoạt sẵn nên khách hàng dù không phải là sinh viên vẫn yên tâm sử dụng dưới 1 cái tên của một sinh viên "xịn".

Sau khi cho chúng tôi xem hai loại sim sinh viên của Viettel và VinaPhone, anh Trần Thanh Bình, một chủ buôn sim ở Định Công – Hoàng Mai khẳng định: “Các thông tin đăng ký cho sim sinh viên của hai mạng VinaPhone và Viettel là chính xác, khách hàng có thể gọi trực tiếp lên tổng đài của các mạng để kiểm tra”.

Anh Bình cũng cho biết, hiện các sim sinh viên được giao đến các cửa hàng sim thẻ có hai loại, một loại mới kích hoạt và một loại kích hoạt cách đây 1 tháng. Cả hai loại này đều có thời hạn hưởng ưu đãi trong vòng 4 năm, vì đều được đăng ký bằng thẻ sinh viên của sinh viên đại học năm thứ nhất của năm nay. “Vì ưu đãi nhiều, thời hạn dài nên các sim này hiện nay đang được rất nhiều người tìm mua, hàng lại rất khan nên có bao nhiêu là hết bấy nhiêu, nhiều nơi muốn lấy nhiều về bán nhưng cũng không có hàng mà giao”, anh Bình tiết lộ.

Về nguồn gốc của các sim sinh viên, một đại lý sim thẻ  (đề nghị giấu tên) cho biết, các sim sinh viên này đều do chính các nhân viên của VinaPhone và Viettel làm, đăng ký sẵn và “tuồn” ra ngoài. "Nếu là mượn sim của sinh viên năm thứ nhất để đăng ký thì làm sao có thể làm trên quy mô lớn được và tốc độ làm cũng không thể nhanh được", đại lý này khẳng định.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 16.11, lãnh đạo có trách  nhiệm của Viettel và VinaPhone cho biết: sẽ kiểm tra lại, nếu phát hiện nhân viên đăng ký khống thông tin và "tuồn" sim sinh viên không đúng đối tượng thì sẽ xử lý nghiêm tất cả những người có liên quan.

Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.