Noel yên bình

25/12/2009 01:08 GMT+7

Sau 1 tuần rét đậm, không khí Hà Nội trong ngày Noel bỗng đổi khác với ánh nắng suốt ngày. Vào ban đêm, không khí ấm áp đã làm cho một số người vốn ngại rét thay đổi ý định đón Noel ở nhà. Vì thế, ngay từ chập tối, các con phố, cửa hàng, siêu thị trở nên nhộn nhịp khác thường.

Không khí Noel đã tràn ngập khắp các con phố, khi một số trung tâm mua sắm, điện máy, siêu thị ở Hà Nội vẫn tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi giờ vàng nhân Giáng sinh 2009. (Lê Tùng) 

 

Nhà thờ lớn Thanh Hóa sáng bừng trong đêm giáng sinh 

Ông Lê Giáo - Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM cho biết, Noel năm nay cũng là thời điểm đồng bào Công giáo bước vào Năm thánh 2010 nên bà con rất hồ hởi. Tại các điểm tập trung đông giáo dân như xóm đạo Bình An (Q.8), giáo xứ Tân Phú, giáo xứ Đắc Lộ (Tân Bình), khu vực Xóm Mới (Gò Vấp), xóm đạo Chí Hòa... đèn, hoa kết giăng lộng lẫy.

Cũng theo ông Lê Giáo, Noel năm nay tại 15 giáo hạt Công giáo đều tổ chức lễ hành hương hướng về đất Chúa và bản thân Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn - Tòa tổng giám mục tham gia và trực tiếp làm chủ lễ hành hương tại nhà thờ Đồng Tiến, góp phần làm cho Noel năm nay trang trọng hơn. Đức Hồng y cũng là người chủ lễ vọng Giáng sinh lúc 22 giờ tại nhà thờ chánh tòa (nhà thờ Đức Bà). (N.Thủy)

 
Trung tâm TP.HCM chật cứng người vào tối qua - Ảnh: Khả Hòa  - N.Minh

 

 

 

Sinh viên trường CĐ nghề Việt-Mỹ làm các thiên thần tặng quà cho trẻ em ở nhà thờ Đức Bà (TP.HCM)

Chúc mừng đồng bào Công giáo dịp lễ Giáng sinh

Nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh, hôm qua 24.12, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chúc mừng Giáng sinh tại giáo phận Bùi Chu (Nam Định). Phó chủ tịch nước chúc các chức sắc và giáo dân Bùi Chu có một mùa Giáng sinh an khang, phúc lộc, hạnh phúc và thành công; đồng thời bày tỏ hy vọng đồng bào Công giáo nơi đây sẽ tiếp tục phát huy truyền thống kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Cùng ngày, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm và chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn - Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM và Mục sư Thái Phước Trường - Hội trưởng Tổng liên hội Hội thánh Tin lành VN (miền Nam).

Tại Tòa tổng giám mục TP.HCM, Phó thủ tướng thay mặt Đảng, Nhà nước và Chính phủ chúc Hồng y - tổng giám mục, các giám mục, linh mục, tu sĩ và toàn thể bà con giáo dân trong giáo phận một mùa Giáng sinh an lành, tươi vui và thăng tiến. Phó thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng Giáng sinh tới Giám mục Nguyễn Văn Nhơn - Chủ tịch Hội đồng Giám mục VN trong ngày lễ trọng đại này của đồng bào Công giáo.

Phó thủ tướng mong muốn đồng bào Công giáo cùng đồng bào các tôn giáo khác luôn coi trọng gìn giữ mối đoàn kết trong cộng đồng dân tộc VN, lương cũng như giáo chung tay, góp sức để xây dựng đất nước phát triển về mọi mặt. Hồng y - tổng giám mục cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Phó thủ tướng và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ tới đồng bào Công giáo.

Tại nhà thờ Chi hội Sài Gòn, Phó thủ tướng chúc Mục sư hội trưởng, các mục sư và tín hữu Hội thánh Tin lành VN (miền Nam) một Giáng sinh đầm ấm và hạnh phúc. Phó thủ tướng mong muốn các chức sắc và tín hữu Hội thánh phát huy truyền thống hoạt động tôn giáo gắn bó với dân tộc, mỗi tín hữu Tin lành là một công dân tốt, tôn trọng pháp luật và lợi ích chung của dân tộc, giải quyết những vấn đề do lịch sử để lại trên tinh thần hòa hợp, chia sẻ, đề cao lợi ích cộng đồng, đóng góp tích cực vào những công việc chung của đất nước.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ - TTXVN

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.