Người mẫu đóng phim

25/12/2009 10:39 GMT+7

(TNTT>) The Inside (tựa tiếng Việt là Đặc vụ nội gián) là bộ phim truyền hình thể loại hình sự của đạo diễn Tim Minear và Howard Gordon. Phim gồm 13 tập, từng được phát sóng trên kênh FOX News từ 8.6.2005 đến 13.7.2005. Phim đang được chiếu trên SCTV. Khán giả ấn tượng với bộ phim chính là bởi Rachel Nichols, người thủ vai nhân vật Rebecca Locke.

Vai lớn đầu của Rachel Nichols

Nhân vật Rebecca Locke được xây dựng theo một câu chuyện có thật từng là đề tài nóng hổi năm 2002. Thời điểm đó, nước Mỹ xôn xao chuyện bé gái 14 tuổi Elizabeth Smart bị bắt cóc và 9 tháng sau mới được giải thoát khỏi một hang động cách nhà gần 30 cây số. Rất nhiều tác phẩm văn học và kể cả game được viết dựa theo câu chuyện của Smart. Rebecca Locke được xây dựng có quá khứ giống như Smart. Vì sống cùng bọn bắt cóc nên Locke có khả năng suy đoán bọn tội phạm và được tuyển vào làm FBI.

Với Rachel Nichols, đây là một bộ phim thành công. Rachel Nichols đã diễn xuất tốt vai một điều tra viên thông minh, xinh đẹp và có khả năng nhìn xuyên thấu tâm lý tội phạm. Các nhà phê bình phim đánh giá Rachel Nichols trong The Inside đã thành công không khác gì Jodie Foster, diễn viên nổi tiếng nhờ vai điều tra viên trong bộ phim ăn khách Sự im lặng của bầy cừu. Đó là sự động viên rất lớn cho Rachel Nichols bởi ít ai biết rằng đây mới là vai diễn lớn đầu tiên mà người mẫu Rachel Nichols tham gia.

Chính nhờ sự xuất sắc này, cô đã nhanh chóng được mời vào vai điều tra viên của CIA, Rachel Gibson, trong phần 5 bộ phim truyền hình Alias. Nhờ kinh nghiệm từ vai Rebecca Locke, Rachel Nichols nhanh chóng thành công, đã chứng minh một điều: Người mẫu cũng có thể đóng phim rất tốt.

Từ sàn catwalk đến phim trường

Rachel Nichols không phải là người mẫu đầu tiên tại Mỹ chuyển sang lĩnh vực điện ảnh. Người ta có thể kể ra nhiều cái tên thành công trước đó như Halle Berry, Monica Bellucci, Milla Jovovich hay là Cameron Diaz. Với Rachel Nichols, con đường tìm kiếm vinh quang tại Hollywood của cô còn trắc trở hơn cả đàn chị.

Rachel Nichols không phải là người sinh ra trong gia đình nổi tiếng, lại khởi nghiệp muộn. Cha mẹ cô là những người bình thường tại bang Maine, miền đông bắc nước Mỹ. Khi 18 tuổi, Rachel Nichols vẫn chưa bước chân vào làng giải trí mà còn lo đi học. Khi 19 tuổi, cơ hội làm người mẫu đến với cô gái bang Maine và cô bắt đầu bay đi bay lại giữa New York và châu u để cân bằng việc học và làm người mẫu.

Năm 2000, Rachel Nichols bắt đầu tham gia bộ phim đầu tiên Mùa thu tại New York nhưng bộ phim này lỗ nặng gần 30 triệu USD. Phim truyền hình tiếp theo Rachel Nichols tham gia là Sex and City, phim rất thành công nhưng cô cũng chẳng được nhắc đến vì chỉ đóng một vai phụ. Cái tên Rachel Nichols chỉ thật sự nổi khi cô đóng The Inside và Alias.

Lợi thế nào của người mẫu khi đóng phim? Đó là sự tự tin vì họ đã quen chịu áp lực, đó là có một thân hình đẹp. Nhưng với Rachel Nichols lại khác, vai diễn của cô trong The Inside Alias không có điều kiện để tập trung khoe khoang 3 vòng. Điều mang đến thành công cho cô chính là khả năng diễn xuất, cô đã biểu lộ ánh mắt, cảm xúc và tâm lý giống hệt như một điều tra viên.

Đặc vụ nội gián

IMDB chấm phim được 7,8/10 điểm

Phim đang chiếu trên SCTV lúc 22g

Rachel Nichols

Sinh năm 1980

Một số phim nổi tiếng khác đã tham gia như: P2, G.I Joe: The rise of Cobra, Star Trek…

Là người mẫu của Guess, Abercrombie & Fitch, L'Oreal.

Từng được xếp trong danh sách 100 phụ nữ gợi cảm nhất do tạp chí Maxim bình chọn.

Từng là người mẫu trong tháng của Yahoo.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.