Vân Dung làm... ô-sin

27/12/2009 10:04 GMT+7

(TNTT>) Nữ diễn viên hài Vân Dung sẽ thôi diễn tấu hài để chuyển qua làm nghề mới. Chị sẽ đi làm... ô-sin trong bộ phim truyền hình Tết chạy ô-sin.

Thời gian này, Vân Dung tạm gác vài sô để đi làm… ô-sin. Hỏi ra mới biết đó là vai diễn mới của chị trong bộ phim Tết chạy ô-sin của đạo diễn Tất Bình.

Nhiều khán giả tò mò, dạo này Vân Dung đi đâu mà ít thấy xuất hiện trên truyền hình vậy?

Tôi bận rộn chạy sô, bận rộn trông con và để dành tâm trí, sức lực vào những chương trình mới như Gặp nhau cuối tuần mà VTV3 dự định sẽ phát sóng trở lại vào đầu năm 2010. Tôi cũng đang chuẩn bị cho chương trình Táo quân và Gặp nhau cuối năm.

Thường xuyên xuất hiện với các vai hài, Vân Dung không sợ làm khán giả… chán?

Vân Dung chưa thấy ai bảo chán cả. Mọi người chả ai thích Vân Dung thay đổi, nhiều người còn nói chỉ thích xem Vân Dung kiểu này thôi. Vân Dung mà đóng nhân vật có số phận chắc chẳng ai tin mới khổ chứ!

Chị có thể tiết lộ một chút về vai diễn của mình trong phim Tết chạy ô-sin?

Thông tin thêm:

Bộ phim Tết chạy ô-sin
Độ dài: 6 tập (50 phút/tập)
Đạo diễn: Tất Bình Kịch bản: Đặng Thiếu Ngân Diễn viên: Hoàng Dũng, Kim Xuyến, Công Lý, Vân Dung, Trung Hiếu, Quỳnh Hoa…
Phim do FPT Media sản xuất, dự kiến phát sóng trên VTV1 từ 7.2.2010 (24 Tết)

Vân Dung không muốn kể về vai diễn của mình đâu. Khi nhận kịch bản, Vân Dung thấy nhân vật rất giống với một cô bé ô-sin nhà mình. Thế là Vân Dung diễn giống nguyên xi cô bé đó. Vân Dung vốn “mang tiếng” đanh đá chỏng lỏn rồi. Thế mà ô-sin nhà Vân Dung còn chua ngoa hơn cả Vân Dung nữa. Thế nên trong vai diễn này, cô ô-sin Vân Dung cực kỳ chua ngoa nhưng cũng rất hài hước.

Vân Dung có thể chia sẻ một vài kỷ niệm với người giúp việc ở nhà mình?

Kỷ niệm nhiều lắm, vui cũng có, buồn cũng có. Những bạn đến giúp việc cho nhà tôi đều thật thà, chất phác, dù mỗi người có một tính cách khác nhau. Mỗi lần một bạn ô-sin rời gia đình, không chỉ tôi mà cả gia đình đều buồn. Vì họ đã sống với mình bao lâu. Người ít nhất là sáu tháng, người lâu nhất là hai năm. Họ giống như những người thân, như chị em trong gia đình mình vậy. Vân Dung đã nhiều phen phải lo vất vả, chạy ngược chạy xuôi tìm ô-sin rồi. Vì nhiều bạn sau khi làm cho nhà mình đều muốn nghỉ để học một nghề nào đấy chứ không muốn làm ô-sin nữa. Gia đình Vân Dung luôn tạo điều kiện và khuyến khích các bạn.

Vân Dung nghĩ công việc nào cũng là công việc thôi. Công việc nghệ thuật của mình với công việc ô-sin cũng chẳng khác nhau mấy, cũng là nghề phục vụ cả.

Có người giúp việc rồi chắc Vân Dung rất ít khi vào bếp?

Nếu như mình bận thì người ta sẽ giúp mình, còn nếu có thời gian, Vân Dung sẽ vào bếp nấu một bữa cơm tạo không khí ấm cúng cho gia đình.

Chị và con trai sống ở ngoài Hà Nội, còn ông xã vẫn ở TP.HCM, Vân Dung có sợ ông xã sẽ “xa mặt cách lòng" không?

Vân Dung sợ mình "xa mặt cách lòng" ấy chứ (cười). Vì mình làm trong môi trường nghệ thuật phải đi nhiều, giao tiếp nhiều. Còn ông xã cả ngày chỉ ở xưởng, nên chính anh ấy phải lo điều ấy chứ!

Mà xa nhau cũng hay. Lúc nào gặp nhau cũng thấy mới, kiểu như mới yêu ấy. Với lại chuyện đi lại bây giờ cũng đơn giản. Một tuần, hai tuần hay một tháng, hai tháng, gia đình lại gặp nhau. 

Hai vợ chồng sống xa nhau như vậy chị không thấy lo sao?

Cũng có lúc Vân Dung sợ mình bị “dòng đời xô đẩy” nhưng đợi mãi mà có ai xô đâu. Xấu như ma thế này, ai rước đi may quá, có khi phải "các" thêm tiền cho người ta. (cười).

Nói vậy thôi, Vân Dung rất tin tưởng ông xã. Vì công việc của Vân Dung ở ngoài Hà Nội đã ổn định nên không muốn vào Sài Gòn để bắt đầu lại từ đầu, công việc của ông xã cũng thế. Nhưng đến một lúc nào đấy cũng phải quy về một mối thôi.

Tết này gia đình chị ăn Tết ở đâu?

Ông xã sẽ bay ra Hà Nội, gia đình Vân Dung sẽ ăn Tết ngoài này. Mỗi dịp Tết, Vân Dung thường vào bếp, trổ tài nội trợ. Giao thừa năm nay chắc nhà Dung không luộc bánh chưng nữa mà sẽ đi mua. Vân Dung sẽ thổi xôi, luộc gà, làm nem, làm các món xào nữa.

Năm mới, Vân Dung chỉ mong có cuộc sống bình yên. Còn những gì mình mong ước thì đã tạm đủ rồi. Vân Dung mong lúc nào cũng mang tiếng cười đến cho mọi người. Còn với con trai, chỉ mong bớt nghịch thôi. Cháu 8 tuổi rồi, rất nghịch nhưng cũng thông minh lắm!

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.