Nhu cầu đi lại dịp Tết dương lịch tăng 30%

29/12/2009 12:13 GMT+7

(TNO) Dịp Tết dương lịch 2010, theo dự kiến lượng khách đi lại qua Bến xe Miền Đông sẽ tăng từ 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (TP.HCM) cho biết vào ngày 29.12.

Theo ông Hải, do dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2010 rơi vào kỳ nghỉ cuối tuần nên người dân có nhiều thời gian đi chơi, du lịch xa.

Các tuyến xe "cháy vé" hầu hết là các tuyến từ TP.HCM đi Long Hải, Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phan Thiết, Mũi Né (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt…

Tùy theo nhu cầu đi lại của khách trên thực tế trong những ngày tới, lãnh đạo Bến xe Miền Đông sẽ chủ động điều xe từ các tuyến vắng khách sang các tuyến đông khách để đủ xe cho người dân đi chơi Tết dương lịch.

Mặt khác, hầu hết các tuyến xe đi và đến từ Bến xe Miền Đông cũng sẽ không tăng giá vé, ông Hải đảm bảo.

Ông Hải cũng khuyến cáo người dân nên vào bến xe để mua vé, thay vì đứng ngoài bến đón xe, nhằm hạn chế tình trạng khách bị chèn ép giá, gây mất trật tự an ninh tại khu vực.

Trong khi đó, hiện nay, hầu hết các địa điểm cho thuê xe du lịch đều trả lời khách hàng là hết xe từ vài ba ngày trước. Rất nhiều khách hàng đã chấp nhận trả thêm tiền so với ngày thường, nhưng vẫn không có xe để thuê. Giá thuê xe tự lái tăng khoảng từ 200.000 - 300.000 đồng/ngày so với dịp bình thường.

Về phần mình, Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP.HCM cũng sẽ tăng thêm 582 chuyến trên 25 tuyến xe buýt từ ngày 1 - 3.1.2010.

Các tuyến xe được tăng chuyến chủ yếu có lộ trình đi qua các điểm vui chơi, khu du lịch như: Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên, Cần Giờ, Mộc Bài (Tây Ninh) và Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương).

Dự kiến, lượng khách dùng xe buýt để đi lại trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2010 sẽ tăng 30% so với cùng kỳ.

Riêng tại Ga Sài Gòn, lượng khách mua vé tàu để đi đến các địa điểm du lịch như Nha Trang, Bình Thuận tăng không quá cao so với năm ngoái. Chủ yếu thời gian này khách chỉ mua vé đi trong ngày hoặc đặt vé cho dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

“Lượng khách không tăng cao, nên chúng tôi không tổ chức chạy tàu tăng cường. Nhưng vẫn có một chuyến tàu dự bị cho tuyến TP.HCM - Nha Trang, nếu khách có nhu cầu tăng cao, chúng tôi sẽ cho chạy chuyến tàu này…”, bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng Ga Sài Gòn cho biết.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.