Sách mới của Quách Kính Minh in 1,2 triệu bản

07/01/2010 11:40 GMT+7

Quách Kính Minh - nhà văn tiêu biểu của văn học trẻ Trung Quốc thuộc thế hệ 8X - vừa cho ra mắt độc giả Trung Quốc cuốn Tiểu thời đại - tập 2 (Nhà xuất bản Văn Nghệ Trường Giang) với số bản in lần đầu lên đến 1,2 triệu quyển!

Sau tác phẩm Tiểu thời đại - tập 1 ra mắt năm 2008, đây là cuốn sách thứ hai nằm trong kế hoạch viết trọn Ngũ bộ khúc thanh xuân trong vòng năm năm của Quách Kính Minh. Quách Kính Minh cho biết đây là tiểu thuyết đầu tiên mà nội dung có sự đồng bộ với cuộc sống của anh, cũng đầy đủ hỉ nộ bi lạc mà anh từng nếm trải.

Tác phẩm đề cập đời sống mà thế hệ 8X đang trải qua với tình yêu, công việc, sự nghiệp, ước mơ cùng những tính toán, dối lừa và phản bội... Bên cạnh đó nội dung truyện cũng đề cập những vấn đề thời sự, chính trị nóng bỏng của hiện tại.

Tiểu thời đại - tập 1 chỉ sau hai tháng xuất bản đã đứng đầu lượng sách tiêu thụ tại Trung Quốc trong năm 2008 và được nhiều nhà xuất bản nước ngoài mua bản quyền. Với Tiểu thời đại - tập 2, Quách Kính Minh cũng đang hi vọng trở thành quán quân có tác phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trong năm.

Theo Lan Nhã / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.