Ngăn chặn một vụ nổ mìn khi đang phân phát gạo cứu trợ

21/01/2010 23:46 GMT+7

Ngày 21.1, Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và gia hạn tạm giữ lần hai đối với Nguyễn Văn Đàn (31 tuổi, trú tại xã Quảng Hợp, Quảng Trạch) để điều tra làm rõ hành vi đe dọa giết người; đồng thời mang quả mìn tang vật đi giám định.

Trước đó, ngày 7.1, tại nhà ông Nguyễn Văn Việt (bố của Đàn, là Trưởng thôn Thanh Xuân, xã Quảng Hợp), ông Việt cùng một số lãnh đạo khác của thôn đang phân phát gạo cứu trợ cho bà con ở xóm 2 thì Đàn đến cản trở. Bất bình trước thái độ của Đàn, những người dân có mặt đưa Đàn ra khỏi khu vực chia gạo để khỏi ảnh hưởng đến việc chung. Lập tức, Đàn chạy về nhà lấy một quả mìn tự chế đã tra sẵn dây cháy chậm mang đến nhà ông Việt. Vừa đến nơi, Đàn dùng một cái đũa đâm thủng gói thuốc nổ, tra kíp nổ vào rồi đi xuống bếp lấy thanh củi đang cháy cầm ở tay và xông ra chỗ mọi người chia gạo đe dọa sẽ nổ mìn cho chết hết. Ông Việt cùng nhiều người khác hoảng loạn bỏ chạy. May mắn có anh Nguyễn Văn Thân dũng cảm kịp thời lao đến khống chế Đàn, giật lấy quả mìn. Sau đó, lực lượng Công an xã Quảng Hợp có mặt, thu giữ tang vật và giao Đàn cho Công an huyện tiếp tục xử lý.

Nguyên nhân Đàn dùng mìn đe dọa giết mọi người, theo thông tin ban đầu, là do mâu thuẫn trong việc chia gạo. Đàn cho rằng ông Việt chia gạo cho Đàn ít hơn mọi người...

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.