Quân đội Hàn Quốc tăng cường cảnh giác

30/03/2010 23:51 GMT+7

Tổng thống Lee Myung-bak hôm qua đã ra lệnh đặt quân đội Hàn Quốc trong tình trạng sẵn sàng đối phó trước bất kỳ động thái nào của CHDCND Triều Tiên. Lệnh này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Kim Tae-young cho rằng tàu tuần tra Cheonan có thể đã chìm do đụng phải thủy lôi của miền bắc vào hôm 26.3, theo AP.

Đến hôm qua, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ tìm ra 46 thủy thủ còn mất tích của tàu Cheonan dù các đội cứu hộ đã tích cực tìm kiếm ở vùng biển phía tây gần vùng tranh chấp với Bình Nhưỡng. AFP dẫn lời giới chức quân sự cho hay vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ gây chìm tàu nhưng đã loại bỏ khả năng nổ từ bên trong tàu. Trong khi đó, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố không có dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên có liên quan. Bộ trưởng Kim Tae-young hôm 29.3 thì nói có thể tàu Cheonan đã đụng phải thủy lôi của Bình Nhưỡng còn sót từ thời chiến tranh Triều Tiên hồi đầu thập niên 1950.

Một thợ lặn hôm qua cũng đã thiệt mạng trong lúc tiếp cận phần đuôi tàu Cheonan ngoài khơi đảo Baengnyeong, theo BBC. Nguyên nhân cái chết đang được làm rõ. BBC dẫn lời một phát ngôn viên của hải quân Hàn Quốc cho hay vùng biển nói trên rất nguy hiểm với các dòng nước xiết và nhiệt độ chỉ có vài độ C.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.