Logo tiêu chuẩn sinh thái mới của châu Âu

25/04/2010 13:10 GMT+7

(TNTT>) Liên minh châu u (EU) vừa đưa ra logo mới được áp dụng trên 27 quốc gia thành viên dành cho các loại thực phẩm được sản xuất bằng quy trình sinh thái (bio), theo các tiêu chuẩn: quá trình trồng trọt, sản xuất thân thiện với môi trường, rất hạn chế sử dụng các loại hóa chất (chứ không riêng các loại bị cấm)...

Đây là kết quả bầu chọn của chính người tiêu dùng châu u qua một cuộc thi được tổ chức trên internet. Logo có dạng một chiếc lá màu xanh, được tạo nên bởi những ngôi sao biểu tượng của EU.

Nhãn “thực phẩm sinh thái” này nhằm đồng nhất hóa tiêu chuẩn của châu u trước làn sóng các loại nhãn tràn lan trên thị trường mà các sản phẩm được bình chọn không thực sự đảm bảo chất lượng. Những nhãn tiêu chuẩn của quốc gia và các công ty tư nhân có uy tín có thể cùng xuất hiện với logo thực phẩm sinh thái châu u vì một số nhãn, như AB của Pháp thậm chí đòi hỏi những tiêu chuẩn còn khắt khe hơn EU. Những sản phẩm “bio” của EU  sẽ bắt buộc đáp ứng tiêu chuẩn để dán nhãn này kể từ ngày 1.7.2010.

Lan Chi (Theo Le Figaro)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.