Phe áo vàng kêu gọi xử lý phe áo đỏ

30/04/2010 00:08 GMT+7

Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD), hay phe áo vàng, ở Thái Lan hôm qua đã tuần hành trước các doanh trại quân đội ở Bangkok và các tỉnh để yêu cầu chính phủ, quân đội nước này xử lý phe áo đỏ, chấm dứt những hành động mà họ gọi là khủng bố.

PAD - lực lượng từng chiếm 2 sân bay ở Bangkok hồi cuối năm 2008 - đã trao thư kiến nghị cho Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Tổng tư lệnh Lục quân Anupong Paochinda thông qua người phát ngôn của chính phủ. Bức thư của PAD có 4 điểm chính: áp đặt thiết quân luật ở một số khu vực cần thiết; trấn áp người biểu tình áo đỏ phạm luật; dẹp tan những nhóm người gây nguy hại đến an ninh quốc gia; đưa ra các giải pháp đổi mới đất nước trước khi giải tán Quốc hội và bầu cử lại.

Trong khi đó, Mặt trận Dân chủ chống độc tài (UDD), hay phe áo đỏ, hôm qua cũng gửi thư kiến nghị lên Liên minh châu u (EU) kêu gọi gửi đại diện đến quan sát cuộc biểu tình của lực lượng này và việc chính phủ sử dụng vũ lực với họ. Đại sứ EU tại Thái Lan David Lipman sau đó đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới tình hình ở Bangkok, kêu gọi đôi bên đàm phán và giải quyết khủng hoảng thông qua con đường hòa bình và dân chủ.

Việt Phương
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.