Việt Nam đoạt 3 giải thưởng Tòa nhà hiệu quả năng lượng ASEAN

19/06/2010 23:51 GMT+7

Cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng ASEAN 2010 vừa có kết quả chấm thi, với 3 trong số 7 tòa nhà của Việt Nam tham dự đã đoạt giải.

Đây là cuộc thi thường niên do Trung tâm Năng lượng Đông Nam Á tổ chức luân phiên tại các quốc gia trong khu vực, năm nay Việt Nam là nước chủ nhà. Các giải thưởng dành cho 3 loại hình tòa nhà gồm: Tòa nhà mới và hiện có, tòa nhà cải tạo lại và tòa nhà nhiệt đới, trong đó loại hình tòa nhà nhiệt đới có 2 giải nhất và nhì đều thuộc về Việt Nam, đó là Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat (Lâm Đồng) đoạt giải nhất và Khu nghỉ dưỡng của Công ty du lịch Tiến Đạt (Bình Thuận) đoạt giải nhì. Tòa nhà Landmark (TP.HCM) đoạt giải ba ở loại hình tòa nhà cải tạo lại.

Trước đó năm 2009, Việt Nam có 2 tòa nhà đoạt giải là Khu du lịch Sài Gòn Mũi Né (giải nhì loại hình tòa nhà nhiệt đới) và Trung tâm Học liệu - ĐH Cần Thơ (giải ba loại hình tòa nhà mới và hiện có). Đặc biệt, vượt qua 18 đối thủ, tòa nhà Ocean Park của Việt Nam góp phần vào bảng thành tích của nước chủ nhà khi đem về thêm một giải thưởng nữa trong cuộc thi Quản lý năng lượng hiệu quả ASEAN 2010. Lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ diễn ra cùng với Hội nghị Bộ trưởng năng lượng ASEAN ASEM 28, tổ chức tại Đà Lạt từ ngày 19 - 22.7.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.