Nuôi heo rừng kiếm tiền tỷ

24/06/2010 09:33 GMT+7

Bỏ công việc ổn định ở cơ quan nhà nước đề về nuôi heo rừng, Ngô Ngọc Hòa, SN 1978, từng bị cho là gàn dở. Tuy nhiên, anh Hòa nay đã là tỷ phú nông dân với trang trại heo rừng Năm Hùng (khối phố 2, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, Gia Lai).

Năm 2006, khi đang công tác tại Công ty Sách & Thiết bị trường học Gia Lai, anh Hòa xin nghỉ việc để nuôi heo rừng. Gia đình Hòa phản đối quyết liệt. Ban đầu, việc nuôi heo liên tục thất bại. Các con giống Hòa mua ở Bình Phước đều bị bệnh chết dần.

Lúc này Hòa mới nghĩ tới chuyện phải học trước khi làm và bắt đầu đi khắp các tỉnh Đông Nam Bộ, rồi xuống đồng bằng sông Cửu Long để học hỏi kinh nghiệm nuôi heo rừng. Chưa yên tâm, Hòa đăng ký học thêm khóa học cấp tốc về thú y ở ĐH Nông lâm TPHCM. Nhờ có sự chuẩn bị tốt về chuồng trại, kiến thức chăn nuôi và giống, số lượng đàn heo rừng của trang trại liên tục tăng. Tổng đàn lợn hiện có trên 300 con.

Anh Hòa cho biết nguồn thức ăn chính của lợn như rau lang, chuối, củ mì… đều do gia đình tự sản xuất nên tiết kiệm được khá nhiều tiền. Hiện một cặp giống lợn 5-7kg có giá 5 triệu đồng. Thu nhập trung bình của gia đình anh chỉ riêng từ việc bán giống lợn đã 700 triệu đến 1 tỷ đồng/năm.

Trang trại của anh Hòa được nhiều người tìm đến vì có nhiều loại giống, đặc biệt là loại F4 thuần heo rừng 100%. Anh cho biết, thời gian tới trang trại sẽ tập trung vào việc nhân giống F4 do thị trường đang cần loại giống lợn này. Khách hàng ở TPHCM và các tỉnh phía Bắc thường đến đặt hàng với số lượng 30 - 40 con giống.

Không chỉ bán giống, anh Hòa còn chuyển giao công nghệ, kỹ thuật nuôi heo rừng cho bà con. Mỗi khi bán giống, anh đều lưu vào sổ sách địa chỉ, số điện thoại để thường xuyên liên lạc khi khách hàng gặp khó khăn trong quá trình nuôi và chăm sóc. Nếu gia đình nào có yêu cầu, anh Hòa sẵn sàng đến tận nơi để tư vấn, giúp đỡ tận tình.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.