Nga bác tin lập thêm căn cứ ở Syria

26/01/2016 07:48 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25.1 khẳng định nước này không có kế hoạch xây dựng căn cứ không quân khác ở Syria, ngoài căn cứ Hemeimeem.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25.1 khẳng định nước này không có kế hoạch xây dựng căn cứ không quân khác ở Syria, ngoài căn cứ Hemeimeem. 

Các nhân viên mặt đất người Nga tại căn cứ không quân Hemeimeem ở tỉnh Latakia của Syria - Ảnh: ReutersCác nhân viên mặt đất người Nga tại căn cứ không quân Hemeimeem ở tỉnh Latakia của Syria - Ảnh: Reuters
Trước đó, tờ The Times đưa tin Nga có thể đang chuẩn bị lập thêm căn cứ ở TP.Qamishli thuộc vùng đông bắc Syria gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo tờ báo Anh, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên tiếng bày tỏ lo ngại trước thông tin có tới 200 quân nhân Nga đang được triển khai gia cố đường băng tại căn cứ ở Qamishli. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm qua khẳng định những cáo buộc của tờ The Times là “trò hề nghiệp dư” hoặc “âm mưu vụng về” nhằm đánh lạc hướng việc Thổ Nhĩ Kỳ điều lượng lớn binh sĩ đến biên giới với Syria.
Các máy bay Nga đã thực hiện gần 6.000 phi vụ kể từ khi nước này phát động chiến dịch không kích ở Syria vào tháng 9.2015. Máy bay chiến đấu Nga hiện được triển khai tại căn cứ không quân Hemeimeem ở tỉnh Latakia của Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.