Nga ra mắt lá cờ cổ vũ hôn nhân truyền thống

09/07/2015 13:44 GMT+7

(TNO) Lá cờ do đảng Nước Nga thống nhất đưa ra mang dòng chữ hashtag "gia đình thực sự" để cổ vũ hôn nhân truyền thống, được xem như đối nghịch lại lá cờ lục sắc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của Mỹ, theo News Week .

(TNO) Lá cờ do đảng Nước Nga thống nhất đưa ra mang dòng chữ hashtag "gia đình thực sự" để cổ vũ hôn nhân truyền thống, được xem như đối nghịch lại lá cờ lục sắc biểu tượng của người đồng tính, theo tạp chí Newsweek.

Một phiên bản lá cờ ủng hộ hôn nhân truyền thống tại Nga - Ảnh chụp màn hình Newsweek 
Là cờ này có hai màu xanh và trắng, mô tả một người đàn ông và một người phụ nữ cầm tay ba đứa con, tạp chí Newsweek (Mỹ) cho biết hôm 8.7.
Đây được xem là một phần trong chiến dịch truyền thông xã hội nhằm kêu gọi phát huy các giá trị truyền thống trong Ngày gia đình quốc gia của Nga. Lá cờ cũng gắn cụm hashtag #НастоящаяCемья, dịch ra tiếng Anh là "RealFamily" (tạm dịch: gia đình thực sự).
"Đây là câu trả lời của chúng tôi về hôn nhân đồng tính, về sự suy đồi trong khái niệm về gia đình. Chúng ta phải cảnh báo chống lại 'cơn sốt' đồng tính ở nước ta và ủng hộ các giá trị truyền thống", Newsweek dẫn lời đại diện của đảng Nước Nga thống nhất tại Moscow.
Cùng với đó, đảng Nước Nga thống nhất cũng đánh dấu việc ra mắt lá cờ bằng một cuộc diễu hành vào tối 8.7, với khoảng 1.000 gia đình Nga tham dự. 
Tại Nga, quan hệ đồng tính không bị cấm, tuy nhiên một đạo luật năm 2013 do Tổng thống Vladimir Putin ký đã cấm tuyên truyền đồng tính cho trẻ em.
Theo Newsweek, lá cờ tuyên truyền cho hôn nhân truyền thống có 3 phiên bản khác nhau với 3 màu chủ đạo, lấy cảm hứng từ 3 màu trên cờ nước Nga. Phiên bản đầu tiên có nền trắng, hình màu đỏ. Phiên bản thứ hai và thứ ba có hình trắng nền xanh hoặc hình trắng nền đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.