Nga sắp công bố vắc xin ngừa Covid-19

30/07/2020 09:50 GMT+7

Nga được cho là có kế hoạch đăng ký sử dụng vắc xin ngừa Covid-19 trong khoảng thời gian từ ngày 10-12.8, mở đường cho nước này đi đầu về việc bào chế vắc xin ngừa bệnh Covid-19.

Hãng Bloomberg ngày 30.7 đưa tin loại vắc xin ngừa Covid-19 trên là do Viện Gamaleya có trụ sở tại thủ đô Moscow và Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) phối hợp bào chế.
Bloomberg dẫn nguồn tin cho hay loại vắc xin ngừa Covid-19 của Nga có thể được phê duyệt cho sử dụng trong vòng 3-7 ngày sau khi các nhà quản lý hoàn tất thủ tục đăng ký.
Theo Reuters, vắc xin ngừa Covid-19 của Viện Gamaleya sẽ được tiêm cho các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch bệnh ngay sau khi được chuẩn thuận cho sử dụng.
Vắc xin của Gamaleya dự kiến sẽ được đăng ký vào tháng tới, có nghĩa là Viện Gamaleya sẽ vẫn cần tiến hành thử nghiệm trên 1.600 người khác, Phó thủ tướng Nga Tatyana Golikova thông báo trong cuộc họp của chính phủ với Tổng thống Vladimir Putin được truyền hình trực tiếp ngày 29.7.
Phó thủ tướng Nga, bà Golikova cho hay việc sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 sẽ bắt đầu vào tháng 9.

Vắc xin Covid-19 Moderna do Mỹ tài trợ đang thử nghiệm giai đoạn cuối

“Các yêu cầu chính đối với vắc xin là cần chứng minh được tính hiệu quả và an toàn khi sử dụng, vì vậy mọi thứ cần phải được thực hiện rất cẩn thận và chính xác. Niềm tin của chúng ta vào vắc xin phải tuyệt đối”, Tổng thống Putin phát biểu khi kết thúc cuộc họp.
Viện Gamaleya dự kiến sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại Nga, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.