Nga tăng gấp 3 lần sản lượng tên lửa trong năm 2015

10/04/2015 14:20 GMT+7

(TNO) Nga sẽ tăng gấp 3 lần sản lượng tên lửa để cung cấp cho hệ thống tên lửa đất đối không và phòng thủ tên lửa đạn đạo.

(TNO)  Nga sẽ tăng gấp 3 lần sản lượng tên lửa trong năm 2015 để cung cấp cho hệ thống tên lửa đất đối không và phòng thủ tên lửa đạn đạo, Itar-Tass đưa tin

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS 12M Topol của Nga - Ảnh: AFP
‘Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga được yêu cầu phải đẩy mạnh hoạt động sản xuất tên lửa nhằm tăng cường sức mạnh cho Lực lượng Phòng không vũ trụ, binh chủng mới thành lập của quân lực Nga’, Itar-Tass ngày 9.4 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.
Moscow cũng sẽ tăng tốc độ sản xuất tên lửa, đồng thời rút ngắn thời hạn triển khai các hệ thống và tổ hợp tên lửa đất đối không, cũng như hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tại nhiều nơi trên nước Nga, trong đó có bán đảo Crimea và vùng Bắc Cực. Nguồn tin tiết lộ thêm rằng sản lượng tên lửa có thể lên đến hàng ngàn quả, theo Itar-Tass.
Nga chuẩn bị phóng tên lửa phòng không S-300 trong một cuộc tập trận - Ảnh: AFP 
Phó chỉ huy của Lực lượng Phòng không Vũ trụ Nga, thiếu tướng Kirill Makarov cho rằng các mối đe dọa từ Mỹ khiến Nga có lý do chính đáng để củng cố hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa. Ông cũng cho biết việc phát triển hệ thống này được đặt lên ưu tiên.
Washington hiện cũng đang đề nghị Canada lắp đặt một hệ thống cảm biến tên lửa mới ở vùng lãnh thổ Bắc Cực của nước này. Hệ thống cảm biến mới có tầm bao quát rộng hơn, đủ khả năng phát hiện tên lửa tầm ngắn và nhiều mối đe dọa khác, theo Spunik News.
Hệ thống tên lửa Buk M2 ở Moscow, Nga - Ảnh: AFP
Canada trước đây từng chối tham gia chương trình phòng thủ tên lửa đạn đạo với Mỹ. Tuy nhiên, nước này sau đó đã đồng ý thành lập Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD). Đây là cơ quan quân sự phối hợp của Mỹ và Canada nhằm cảnh báo và bảo vệ không phận 2 nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.