TNO

Ngày ninja ở Nhật Bản

21/02/2015 15:10 GMT+7

(Tin Nóng) Bạn thường chỉ thấy ninja Nhật Bản trên phim ảnh? Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể giao tiếp hoặc được các ninja phục vụ.

(Tin Nóng) Bạn thường chỉ thấy ninja Nhật Bản trên phim ảnh? Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể giao tiếp hoặc được các ninja phục vụ.


Một số nơi đã hưởng ứng Ngày Ninja - Ảnh: Oddity Central

Theo Oddity Central, nếu bạn ở Nhật Bản vào Chủ nhật 22.2 tới, có thể bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy ninja trên đường nhiều hơn người bình thường. Lý do: Ngày 22.2 là Ngày ninja ở đất nước mặt trời mọc.

Mặc dù chưa trở thành ngày lễ chính thức, nhưng Ngày ninja đã thu hút sự chú ý của truyền thông Nhật Bản kể từ khi thành phố Iga và Koka lấy đó làm cơ hội để thu hút khách du lịch.


Nhật Bản xem đây là dịp thu hút du khách - Ảnh: Oddity Central

Trong suốt tuần qua, các nhân viên công sở và nhiều cửa hàng tại thành phố Koka đã bắt đầu hưởng ứng Ngày ninja. Họ bắt đầu mặc trang phục và che mặt theo phong cách của những nhân vật bí ẩn này để đi làm.

Thử tưởng tượng bước vào một ngân hàng hoặc cửa hiệu, bạn sẽ gặp những nhân viên hoặc phục vụ trong trang phục ninja kín mít. Bạn sẽ đi trong một thế giới mà không rõ mặt mũi người đối diện ra sao. Cũng là một trải nghiệm bí ẩn và thú vị phải không?

Ninja (nhẫn giả) thường được miêu tả là những người mặc đồ đen hoặc nâu kín mít từ đầu tới chân. Họ thường sử dụng phi tiêu hoặc kiếm để thực hiện sứ mệnh. Sách vở phim ảnh thường miêu tả họ như những người có thuật tàng hình và là siêu nhân. Thực tế ninja là danh xưng để chỉ những tổ chức hoặc cá nhân đánh thuê chuyên hoạt động bí mật từng có thật tại Nhật Bản. Họ là những "chiến binh" được đào tạo rất bài bản, kỹ lưỡng.

Tin Nóng

>> Nhật Bản phá kỷ lục đắp người tuyết
>> Nhật Bản không chỉ có hoa anh đào
>> Cận cảnh “đồ nghề” của Samurai Nhật Bản
>> Đắm say giữa "thiên đường hoa mơ" Nhật Bản
>> Nữ ninja phó hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.