Nghi phạm chỉ đạo vụ khủng bố Paris đã bị tiêu diệt

19/11/2015 09:41 GMT+7

Abdelhamid Abaaoud, nghi phạm chỉ đạo vụ khủng bố Paris đã thiệt mạng trong cuộc đột kích của cảnh sát đặc nhiệm Pháp rạng sáng 18.11 tại Saint Denis, theo lời 2 quan chức cấp cao châu Âu.

Abdelhamid Abaaoud, nghi phạm chỉ đạo vụ khủng bố Paris đã thiệt mạng trong cuộc đột kích của cảnh sát đặc nhiệm Pháp rạng sáng 18.11 tại Saint Denis, theo lời 2 quan chức cấp cao châu Âu.

Nghi phạm chỉ đạo vụ khủng bố Paris được cho là đã chết - Ảnh: ReutersNghi phạm chỉ đạo vụ khủng bố Paris được cho là đã chết - Ảnh: Reuters
Cuộc đột kích được tiến hành với hơn 100 cảnh sát đặc nhiệm RAID và binh lính, nhắm vào toà nhà ở vùng ngoại ô Saint Denis của Paris. Trong 7 giờ bố ráp, ít nhất 2 người đã thiệt mạng, trong đó có nghi phạm chỉ đạo vụ khủng bố đẫm máu tại Paris đêm 13.11, tên Abdelhamid Abaaoud, theo Washington Post ngày 18.11 dẫn lời các quan chức.
Abaaoud là một phần tử cực đoan người Bỉ, gia nhập IS tại Syria từ năm 2013.
Công tố viên Francois Molins của Paris nói sau cuộc đột kích rằng không thể cung cấp danh tính của những người thiệt mạng tại hiện trường. Trong khi đó một quan chức an ninh của Pháp cũng từ chối xác nhận Abaaoud đã chết.
Tuy nhiên 2 quan chức cấp cao giấu tên tại châu Âu nói rằng đã nhận được tin xác nhận từ Pháp là Abaaoud đã thiệt mạng, theo Washington Post.
Cảnh sát tư pháp của Pháp tại căn hộ bị đột kích ngày 18.11 ở Saint Denis - Ảnh: Reuters
Hiện chưa rõ Abaaoud chết do cảnh sát bắn hay tự sát hoặc bị thương từ vụ nổ bom tự sát của người phụ nữ bên trong căn hộ. Công tố viên Molins nói rằng chiếc điện thoại tìm thấy trong sọt rác gần nhà hát Bataclan đã giúp xác định nơi ẩn náu của những kẻ thực hiện vụ khủng bố hôm 13.11 khiến 129 người thiệt mạng.
Ông Molins cho hay cảnh sát tiến hành cuộc đột kích vì tin rằng Abaaoud đã cố thủ trên tầng 3 của toà nhà. Cả Abaaoud và nghi phạm đang bị truy nã Salah Abdeslam đều không có tên trong số 8 người bị bắt tại toà nhà và những nơi khác trong ngày 18.11. Ba người bị bắt trong cuộc đột kích tại toà nhà, trong đó một người bị thương ở cánh tay do trúng đạn, theo ông Molins.
Truyền thông Pháp xác định người phụ nữ tự sát bằng thuốc nổ trong căn hộ ngày 18.11 là Hasna Aitboulahcen, một người họ hàng của Abaaoud. Aitboulahcen (26 tuổi) là người Pháp, từng là quản lý công ty Beko Construction tại một thị trấn phía bắc Saint Denis. Công ty này bị đóng cửa vào năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.