Ngừng cung cấp dịch vụ với doanh nghiệp ép nhận lương qua tài khoản

19/09/2013 12:12 GMT+7

(TNO) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn yêu cầu NHNN chi nhánh TP.HCM và các ngân hàng thương mại thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM.

Cụ thể, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh TP.HCM chỉ đạo, kiểm tra và chấn chỉnh vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động ATM trên địa bàn; chỉ đạo các ngân hàng liên quan phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm hình thức trả lương phù hợp để hỗ trợ ATM khi bị quá tải; chỉ đạo các ngân hàng phát hành thẻ kiểm tra, phát hiện và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp doanh nghiệp ép buộc người lao động nhận lương qua tài khoản.

Đối với các trường hợp khách hàng mất tiền khi giao dịch tại ATM, NHNN yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín phối hợp với ngân hàng liên quan kiểm tra làm rõ thông tin các vụ việc mất tiền như báo chí nêu, có biện pháp xử lý thích hợp và phản hồi dư luận.

Bên cạnh đó, có hình thức hướng dẫn khách hàng về các biện pháp, thao tác cần thực hiện khi xảy ra trường hợp chờ lâu, ATM không nhả tiền, tránh việc mất tiền khi giao dịch.

T.Xuân

>> 3 người nước ngoài dùng nhiều thẻ ATM giả để rút tiền
>> Phát hiện nhóm người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền
>> Nhập cảnh vào Việt Nam, lấy trộm thông tin ở máy ATM
>> Giữ thẻ ATM “bắt nợ” công nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.