Người dân Hàn Quốc bỏ dần thói quen ăn thịt chó

Khánh An
Khánh An
21/05/2018 10:45 GMT+7

Thế hệ trẻ Hàn Quốc không còn ăn thịt chó nhiều như ngày trước khiến việc giết mổ, kinh doanh trong lĩnh vực này đang giảm dần.

Theo tờ The Korea Times, người dân thủ đô Seoul của Hàn Quốc đang từ bỏ dần thói quen ăn thịt chó, với số hàng quán bán thịt chó giảm đến 40% trong 10 năm.
Chính quyền Seoul cho biết nhiều nhà hàng đã chuyển sang bán các món khác, dù một số vẫn bán thịt chó nhưng ghi trên thực đơn là “súp thịt” hoặc “thịt hầm”.
Theo số liệu thống kê chính thức mới nhất, số nhà hàng bán món súp thịt chó “bosintang” giảm từ 528 nhà hàng vào năm 2005 xuống còn 329 nhà hàng vào năm 2014.
Năm ngoái, khu chợ thịt chó Gyeongdong nổi tiếng ở Seoul chỉ còn lại 5 quầy.
Theo các nhà nghiên cứu, người dân đã thay đổi khẩu vị và thế hệ trẻ ngày nay không còn ăn thịt chó nhiều như trước.
Nhóm bảo vệ động vật Last Chance for Animals năm ngoái khảo sát 1.000 người Hàn Quốc và nhận thấy hơn 81% không ăn thịt chó trong vòng 1 năm trước đó.
Bên cạnh đó, 40,5% người được hỏi cho biết họ chưa bao giờ ăn thịt chó, trong khi khoảng 25% cho rằng họ từng thử món bosintang trước đây nhưng đã không còn ăn nữa.
Chỉ gần 19% cho biết họ sẽ tiếp tục ăn thịt chó và 1,2% cho biết họ ăn thịt chó hàng tháng. Nhóm những người ăn thịt chó chủ yếu là những người từ 50-70 tuổi.
Trong khi đó, những chủ nhà hàng thịt chó và người nuôi chó theo hình thức trang trại để giết thịt tuần trước đã biểu tình tại Seoul. Họ cho rằng chó nuôi theo hình thức này nhằm giết thịt cũng như gia súc và gia cầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.