Người đi tìm gạo sạch

08/09/2022 17:00 GMT+7

Tại cuộc họp đánh giá tình hình xuất khẩu gạo 6 tháng đầu năm 2022 và dự báo xuất khẩu do Bộ Công thương tổ chức, lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu thông tin: Tính đến hết ngày 15.6.2022, lượng gạo xuất khẩu cả nước đạt 3,11 triệu tấn, trị giá 1,52 tỉ USD, tăng gần 12,3% về lượng và 0,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Sản phẩm Kiot ST25 của Kiot Gạo

Việt Nam tiếp tục xuất khẩu gạo hữu cơ và gạo tăng cường vi chất dinh dưỡng tuy với tỷ trọng nhỏ nhưng đã làm đa dạng chủng loại gạo xuất khẩu và khẳng định được giá trị mặt hàng gạo xuất khẩu.

Điều này cũng cho thấy, ngành gạo Việt Nam đang có hướng đi đúng ngày càng tăng chất lượng để nâng cao giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên làm sao để sản xuất gạo vừa ngon, vừa sạch, để người tiêu dùng không quay lưng và giữ được thương hiệu cho riêng mình vẫn là bài toán nan giải của doanh nghiệp cũng như nông dân Việt Nam.

Tình trạng hoán cải “rau ông này cắm cầm bà kia”, gạo sạch trộn gạo “dởm” lẫn lộn, bao bì giả in tràn lan, đã và đang là vấn đề nhức nhối cho những người sản xuất gạo chân chính.

Thế nhưng, không phải vì thế mà người ta từ bỏ tìm đến con đường tươi sáng, vẫn có người đi tìm hướng ra cho gạo sạch Việt Nam.

Ông Trương Công Thạnh - CEO của Công ty TNHH JADE Vietnam, sở hữu thương hiệu Kiot Gạo, đã là một trong những người rất mạnh dạn, dũng cảm chọn đi con đường gian nan tìm hướng ra cho gạo sạch Việt Nam, sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để sản xuất ra thị trường một thương hiệu gạo “Sạch - Tươi” chính hiệu, đảm bảo đạt chuẩn chất lượng, đặc biệt là giá thành hợp lý để làm sao đến với tay người tiêu dùng một cách dễ dàng, thuận tiện nhất.

Ông cho biết: “Chúng tôi đang khao khát mang Gạo tươi, sạch đến mỗi người dùng. Bởi, hạt gạo chỉ tươi ngon trong vòng 3 tháng đầu, sau 3 tháng gạo sẽ bắt đầu giảm dần các đặc tính dẻo thơm mềm ngọt khi nấu, ngoài ra còn sinh thêm mọt khiến người dùng lo lắng. Tại nhà máy, chúng tôi tuyệt đối không được pha trộn gạo, không xử lý bất cứ hương liệu nào, dù thị trường có làm, nhưng chúng tôi vẫn nói KHÔNG”. Tôi cũng dự định sẽ là đơn vị dẫn đầu chuyển đổi hành vi mua Gạo của người dùng từ truyền thống lên các sàn TMĐT. Người dùng cũng sẽ được dùng App để được trải nghiệm các tiện ích như: nhắc lịch mua gạo, quản lý chi tiêu…

Không phải dễ dàng để xây dựng và giữ vững được thương hiệu gạo Việt, nhưng với chữ Tâm - chữ Tín, ông chủ thương hiệu Kiot Gạo đã không ngại dấn thân đi vào con đường đầy những thách thức. Mong rằng thương hiệu Kiot Gạo sẽ ngày càng vươn cao và bay xa hơn nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.