Người nổi tiếng về giảm cân lại chết vì nặng gần 500 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/07/2019 00:25 GMT+7

Một người đàn ông đã nổi tiếng khắp Argentina nhờ chiến thắng trong chương trình truyền hình thử thách giảm cân. Ông đã giảm được hơn 114 kg. Nhưng mới đây, người này đã tăng cân trở lại, nặng đến gần 500 kg và tử vong.

Người đàn ông trong câu chuyện này là Maximiliano Oliva (34 tuổi), thường được gọi là Maxi. Anh bắt đầu nổi tiếng từ năm 2006 nhờ thành tích giảm cân đáng nể, theo The Sun.
Lúc ấy, Maxi tham gia một chương trỉnh thử thách giảm cân có tên là Cuestion de Peso ở Argentina. Chương trình sẽ chọn ra người giảm cân nhiều nhất.
Maxi đã giành chiến thắng sau khi giảm được 114 kg, từ 212 kg xuống còn khoảng 98 kg. Khi tham gia chương trình, các thí sinh sẽ được bác sĩ nổi tiếng Adrian Cormillot ở Argentina hướng dẫn trong suốt hành trình giảm cân.
Sau khi giành chiến thắng, Maxi đã kết hôn với cô Vanesa Anabel Rivera. Người mà anh gặp được khi tham gia Cuestion de Peso. Mọi chuyện tưởng như như rất mỹ mãn với Maxi thì vào năm 2010, bị kịch bắt đầu đến.
Anh dần tăng cân trở lại và đã nặng gần 254 kg. Trọng lượng cơ thể này lớn hơn cả trước khi anh giảm cân. Vào năm 2013, Maxi đã tăng thêm 45 kg nữa.
“Các bạn có thể thấy thân hình tôi đã bị tàn phá thế nào, tôi mệt mỏi trong thân xác này. Tôi cảm thấy mình rất đáng trách vì không thể duy trì cân nặng cũ”, Maxi nói với các phóng viên lúc ấy.
Nguyên nhân được anh giải thích cho tình trạng tăng cân trở lại của mình là cảm thấy chán nản và tuyệt vọng. “Tôi bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng và đã ăn lại, tôi chán nản vô cùng vì không thể ngừng ăn”, Maxi kể lại.
Lúc đó, Maxi lại bị trầm cảm và hệ quả là tăng cân chóng mặt. Suốt 2 năm sau đó, anh nằm ì trên chiếc giường tại nhà mình ở Buenos Aires, Argentina.
Vào tháng 1.2017, anh lại tham gia chương trình một lần nữa. Các nhà sản xuất chương trình Cuestion de Peso đã phải phá một phần bức tường nhà của Maxi mới có thể đưa anh lọt qua cửa. Anh được đưa đến bệnh viện của bác sĩ Cormillot, người mà lần trước đã giúp anh giảm được 114 kg.
Vào tháng 4.2019, Maxi đã giảm cân và có thể tự đứng được. Tuy nhiên, anh đã tăng cân trở lại và đạt gần 500 kg. Maxi đã qua đời vào đầu tháng 7.2019 do những hệ lụy sức khỏe của béo phì và cân nặng quá khổ gây ra, theo The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.