Nhà nước cần quan tâm để phát triển

06/08/2015 09:01 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc về nguồn năng lượng điện gió được nêu trong bài viết Điện gió vụt sáng... rồi tắt trên Thanh Niên số ra ngày 5.8.

Đó là ý kiến của bạn đọc về nguồn năng lượng điện gió được nêu trong bài viết Điện gió vụt sáng... rồi tắt trên Thanh Niên số ra ngày 5.8.
Nên phát triển
Điện gió là nguồn năng lượng sạch, thân thiện môi trường, tạo cảnh quan đẹp... Công suất điện gió của Bình Thuận là 1.200 MW, gần bằng 2/3 Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận (2.000 MW). Hãy làm phép so sánh về mức độ an toàn, môi trường, cảnh quan... thì sẽ thấy điện gió cần được quan tâm và phát triển hơn.
Nguyễn Ngọc Thọ (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Đừng để biến mất
Ai cũng biết tác hại từ thủy điện đến cảnh quan môi trường, dòng chảy, nguồn nước. Nguồn điện từ thủy điện là một nguồn năng lượng không bền vững cả về mặt tự nhiên lẫn kinh tế. Vì vậy, thay thế thủy điện bằng điện gió là một giải pháp hoàn toàn hợp lý. Xin đừng để điện gió biến mất.
Ngô Huy Hoàng (huyhoangbaria@yahoo.com)
Song song với phát triển du lịch
Trong tình hình nguồn năng lượng truyền thống không tái tạo đang ngày càng cạn kiệt thì điện gió là phương án đầu tư rất tốt. Ngoài sự ưu đãi của thiên nhiên thì các dự án điện gió còn có một thuận lợi là có thể kết hợp với làm du lịch ở các dự án này. Nếu phát triển song hành hai lĩnh vực này thì việc giá điện thấp sẽ không thành vấn đề.
Tô Quốc Khánh (toquockhanh@gmail.com)
Đầu tư vào phát triển bền vững năng lượng tái tạo, trong đó có năng lượng gió, để kịp thời tạo nguồn bổ sung điện năng là hướng đi đầy tiềm năng và cần nhận được sự quan tâm từ Đảng, Nhà nước.
Nguyễn Văn Thuận
(H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp)
Theo tôi, điện gió là nguồn năng lượng rất có lợi cho tương lai. Vì vậy, để điện gió “vụt tắt” là sai lầm. Nhà nước cần hỗ trợ giá để nguồn năng lượng này ngày một phát triển hơn.
Nguyễn Hoàng Thái
(H.Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang)
T.T - D.Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.