Nhật chính thức tuyên bố nới lỏng thị thực cho Việt Nam

30/09/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Nhật Bản ngày 30.9 tuyên bố nước này nới lỏng các quy định cấp thị thực cho du khách từ Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Đối với công dân ba nước Indonesia, Philippines và Việt Nam, thời hạn hiệu lực của thị thực du lịch nhiều lần được nâng từ 3 năm lên đến 5 năm, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 30.9 cho biết, theo tờ Bangkok Post (Thái Lan).

Công dân ba nước này còn được miễn chứng minh tài chính với điều kiện họ đã từng đến thăm Nhật Bản trước đây và từng có một số chuyến đi đến bất kỳ đất nước nào trong nhóm G7, cũng theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Nhóm các nước G7 bao gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Mỹ.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 17.6 tuyên bố đang cân nhắc và sẽ nới lỏng các quy định cấp thị thực du lịch cho du khách Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Đây là một phần trong kế hoạch tăng số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản lên đến 20 triệu người vào năm 2020, theo tờ Nekkei Asian Review (Nhật Bản).

Theo hãng tin Nhật Kyodo, trong năm 2013, có khoảng 140.000 du khách Indonesia, 110.000 du khách Philippines và 80.000 du khách Việt Nam đã đến Nhật Bản.

Phúc Duy

>> Nhật Bản nới lỏng quy định cấp thị thực cho du khách Việt Nam
>> TP.HCM đón đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí Đài Loan
>> Hiểm họa trên tuyến đường du lịch
>> Du lịch Việt Nam mở văn phòng đầu tiên ở nước ngoài
>> Chọn đầu bếp làm đại sứ du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.