Nhiều phóng viên Malaysia đổ về Phú Quốc

11/03/2014 15:16 GMT+7

(TNO) Hôm nay 11.3, các phóng viên quốc tế từ Malaysia đã có mặt tại Phú Quốc, Kiên Giang, để cập nhật những thông tin mới nhất về cuộc tìm kiếm, cứu nạn máy bay mất tích MH 370.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích 

Nhiều phóng viên Malaysia đổ về Phú Quốc1

Phóng viên nước ngoài quan sát bản đồ thông tin tại Sở chỉ huy hiện trường

 Nhiều phóng viên Malaysia đổ về Phú Quốc
Phóng viên tác nghiệp tại Phú Quốc

Phóng viên Chin Lyhorn của đài quốc gia Campuchia và một hãng thông tấn quốc tế đã đến Phú Quốc để quay phim và đưa tin về sự kiện này.

Anh Chin Lyhorn nói: "Khi có bất cứ sự kiện nào diễn ra ở Campuchia, các phóng viên nước ngoài đều đến giúp chúng tôi. Bây giờ một sự kiện nghiêm trọng xảy ra, chúng tôi cũng muốn đến đưa tin và hy vọng giúp được gì cho việc tìm kiếm".

 
Hy vọng càng lúc càng ít hơn. Đồng đội của tôi ở Kuala Lumpur nói rằng các gia đình Trung Quốc đang đổ về nghe ngóng tin tức người thân. Họ quá đau khổ
Phóng viên Boo Su-Lyn, tờ The Malay Mail Online

Nhóm của anh Chin đã túc trực ở sân bay và Sở chỉ huy hiện trường từ hôm qua. Tuy nhiên, anh Chin cho biết: "Khó khăn nhất của chúng tôi là ngôn ngữ, đôi khi chúng tôi không hiểu được những thông báo mới. Nếu có một phát ngôn viên tiếng Anh sẽ tốt hơn rất nhiều cho việc đưa tin quốc tế".

Trong sáng 11.3, nhiều phóng viên Malaysia cũng đã bắt đầu đổ về Phú Quốc.

Farah Zamira Farush Khan, nữ phóng viên của tờ Sinar Harian, đã theo dõi thông tin về những cuộc tìm kiếm của máy bay Việt Nam trong những ngày qua. Cô cho biết: "Thân nhân của những gia đình Malaysia trông đợi thông tin mới từng giờ. Họ thậm chí đã tập trung ở sân bay chứ không về nhà, dù người ta đã trấn an họ là sẽ thông tin khi có gì mới. Họ phải chờ đợi để biết thêm gì đó về người thân mất tích".

Một thân một mình, Farah đã theo sự chỉ dẫn của những người địa phương để biết được chuyến tàu ra Phú Quốc sáng nay. Cô nói: "Dù chưa có gì mới, chúng tôi vẫn phải đợi, mong là những tin tốt".

Phóng viên Boo Su-Lyn từ tờ The Malay Mail Online đến TP.HCM ngay khi máy bay vừa mất tích. Cô theo dõi những chuyến bay tìm kiếm từ TP.HCM, rồi chạy đua với thời gian để kịp đến Cà Mau đón tin tức. Một mình Boo làm nhiệm vụ thông tin ở nhiều đầu nên cô phải di chuyển rất nhiều để đến Sở chỉ huy hiện trường tại Phú Quốc.

Boo cho biết: "Hy vọng càng lúc càng ít hơn. Đồng đội của tôi ở Kuala Lumpur nói rằng các gia đình Trung Quốc đang đổ về nghe ngóng tin tức người thân. Họ quá đau khổ".

Gần 100 phóng viên vẫn đang tập trung tại Sở chỉ huy hiện trường mong chờ những thông tin mới nhất từ các đợt tìm kiếm máy bay mất tích.

Tin, ảnh: Khải Đơn - Trung Hiếu

>> Giả thuyết về số phận chiếc máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hành khách dùng hộ chiếu công dân Ý là người Iran
>> Máy bay Malaysia mất tích: Phú Quốc chuẩn bị cho tình huống xấu nhất
>> Máy bay Malaysia mất tích: Một người Iran mua vé bằng 2 hộ chiếu ăn cắp
>> Trung Quốc triển khai 10 vệ tinh hỗ trợ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: 5 hành khách hoàn tất thủ tục nhưng không lên máy bay
>> Máy bay Malaysia mất tích: Các điều tra viên nghi máy bay bị tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.