Nhộn nhịp thị trường hàng làm bằng tay

05/04/2012 09:12 GMT+7

Một trào lưu sử dụng sản phẩm làm bằng tay, thân thiện với môi trường đang rộ lên trong giới trẻ. Lúc đầu chỉ làm cho bản thân, sau đó nhiều người biết đến, và một "cửa hàng online" trên Facebook đã ra đời.

Một trào lưu sử dụng sản phẩm làm bằng tay, thân thiện với môi trường đang rộ lên trong giới trẻ. Lúc đầu chỉ làm cho bản thân, sau đó nhiều người biết đến, và một "cửa hàng online" trên Facebook đã ra đời.

Nguyễn Hữu Hoàng, 21 tuổi, đang là sinh viên năm 3 ngành thiết kế nội thất (ĐH Hồng Bàng, TP.HCM), được nhiều bạn bè trong trường và trên Facebook biết đến bởi những sản phẩm làm bằng da do chính anh chàng thiết kế và tự tay làm.

Từ yêu thích những sản phẩm thủ công làm bằng da khi dạo các trang web nước ngoài, Hoàng quyết tâm mua đồ nghề và về nhà “đóng cửa” tự thực hiện những sản phẩm đầu tay. Đôi dép, rồi túi xách Hoàng làm ra được bạn bè rất thích thú và những đơn hàng đầu tiên cũng ra đời từ đó.

 
Khách của chợ phiên hàng làm bằng tay phần lớn là giới trẻ yêu thích hàng lạ - Ảnh: Phi Long

Cửa hàng online của Hoàng được nhiều bạn trẻ ghé qua để xem mẫu và đặt hàng, khi thì một đôi dép xinh xắn, lúc là chiếc ví da hay đơn giản là chiếc túi đựng laptop. Cái chính là hàng phải độc, lạ và nếu “chỉ có một” thì càng tốt luôn được Hoàng đáp ứng.

Còn Huỳnh Thị Uyên Vy, 21 tuổi, sinh viên ĐH Văn Lang, lại đam mê những chiếc thẻ kẹp sách nhỏ, xinh. Khởi đầu từ sở thích đọc sách, nhận thấy những chiếc thẻ kẹp sách kém bắt mắt, Vy nảy ra ý định khoác áo mới cho chúng. Lúc đầu cô nàng cũng chỉ làm cho bản thân, nhưng sau đó nhiều người biết đến, đặt hàng và một cửa hàng online trên Facebook đã ra đời.

Chị Lục Vũ Hoài, chủ thương hiệu xà phòng tự nhiên làm bằng tay Sunny Soap, cho biết khi chị có ý định theo đuổi việc làm xà phòng ai cũng cản. Chị Hoài quê Hà Nội, học ĐH chuyên ngành quan hệ kinh tế tại Nga rồi về nước làm báo chí, truyền thông trước khi vào Sài Gòn lập nghiệp nhưng lại khởi nghiệp với xà phòng làm bằng tay.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi cho ra đời sản phẩm của mình, rất nhiều bạn trẻ đã quan tâm. Và tôi nhận thấy một thị trường dùng hàng làm bằng tay trong giới trẻ Việt đã bắt đầu khởi động theo trào lưu của nước ngoài” - chị Hoài cho biết.

Chợ phiên hàng làm bằng tay ở Sài Gòn

Ra đời từ ý tưởng của cô gái Doãn Thu Hằng, 24 tuổi, chuyên viên truyền thông của một công ty tại Q.1, (TP.HCM), Saigon Flea Market - một hình thức chợ phiên - đã họp được bốn lần (định kỳ mỗi tháng một lần tại Q.7,

TP.HCM vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng), thu hút hàng nghìn khách hàng đến mua sắm. Phiên chợ đầu tiên diễn ra vào tháng 11-2011 với 25 gian hàng tham gia, nhưng đến lần thứ tư (ngày 4-3-2012) đã có gần 200 bạn đăng ký và ban tổ chức đã chọn lọc ra 60 gian hàng. Thông tin và lịch tổ chức chợ phiên được đăng tải trên trang web: http://www.saigonfleamarket.com.

Tại các gian hàng khá đa dạng chủng loại hàng hóa, từ quần áo, túi xách, hoa tai đến xà phòng, lọ thủy tinh, phần lớn do các chủ nhân tự làm. Giá mỗi món dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tùy theo loại, chất lượng cũng như sự công phu. Theo Thu Hằng, một phần doanh thu từ phí tham gia các gian hàng sau khi trả các khoản chi phí sẽ được dùng để mua sách vở cho trẻ em nghèo miền núi phía Bắc và các tỉnh Tây nguyên.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.