TNO

Những cái chết thương tâm trên sân cỏ thế giới

08/05/2016 17:11 GMT+7

(iHay) Trong số này, có nhiều cầu thủ qua đời khi tuổi còn rất trẻ và niềm đam mê vẫn đang vẹn nguyên với trái bóng tròn.

(iHay) Có không ít cái chết thương tâm của cầu thủ diễn ra đột ngột ngay trên sân cỏ. Nguyên nhân tử vong chủ yếu là do đột quỵ sau những cơn đau tim. Trường hợp mới nhất là Patrick Ekeng, cầu thủ của Dinamo Bucharest và tuyển Cameroon.

>> Nóng chuyện bảo hiểm đôi chân cho cầu thủ Việt

Trong số này, có nhiều cầu thủ qua đời khi tuổi còn rất trẻ và niềm đam mê vẫn đang vẹn nguyên với trái bóng tròn. Cùng xem lại những khoảnh khắc buồn của làng túc cầu thế giới.

Patrick Ekeng, cầu thủ của Dinamo Bucharest và tuyển Cameroon, đã qua đời sau khi bị đột qụy trên sân trong trận đấu giữa CLB Dinamo Bucharest và Viitorul Constanta tại giải vô địch quốc gia Rumania hôm 6.5.2016. Anh lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng chỉ 2 tiếng sau, cầu thủ 26 tuổi này trút hơi thở cuối cùng.
Stefan Petrovski, thủ môn 18 tuổi người Úc, là thành viên của CLB Melaka United (hạng 2 của Malaysia). Petrovski đã bị sét đánh vào hôm 5.4 trong lúc đang đá tập trên sân. Dù được sơ cứu kịp thời nhưng sau đó sức khỏe Stefan Petrovski suy yếu đột ngột và qua đời ngày 1.5.2016
Peter Biaksangzuala, qua đời ngày 19.10.2014 ở tuổi 23 sau khi chấn thương cột sống nghiêm trọng trong lúc thực hiện tình huống ăn mừng bàn thắng kiểu santo. Trong trận đấu đó, CLB Bethlehem Vengthlang của Peter Biaksangzuala đang đá với Chanmari West thuộc giải Mizoram Premier League ở Đông Bắc Ấn Độ.
Endurance Idahor, cầu thủ người Sudan, đổ sụp xuống sân sau cơn đau tim trong trận đấu giữa CLB Al Merreikh và CLB Alamal Atbara. Anh tử vong ngay trên xe cứu thương. Idahor qua đời ngày 6.3.2010 ở tuổi 25.
Akli Fairuz, cầu thủ Indonesia, tử nạn sau cú va chạm cực mạnh với thủ môn đối phương trong một trận đấu thuộc giải ngoại hạng Indonesia. Fairuz được đưa đi cấp cứu sau cú va chạm nhưng do bị xuất huyết bên trong cơ thể quá nghiêm trọng nên đã qua đời vào hôm sau. Cụ thể là ngày 19.5.2014, lúc 27 tuổi.
Cầu thủ Piermario Morosini (Ý) qua đời ở tuổi 25, vào ngày 14.4.2012. Cầu thủ của CLB Livorno này ngã quỵ xuống sân đột ngột trong trận đấu gặp CLB Pescara. Nguyên nhân được xác định là do anh bị ngưng tim 
Phút 72 trận bán kết Cameroon - Colombia trong khuôn khổ Cúp Các liên đoàn châu lục diễn ra ngày 26.6.2003, khán giả trên sân Gerland (Lyon) không hiểu chuyện gì xảy ra khi thấy Marc-Vivien Foé ngã xuống sân. Sau đó nửa tiếng đồng hồ, tiền vệ Cameroon đã qua đời ở tuổi 28.
Hrvoje Ćustić (cầu thủ Croatia) lố đà lao trúng bức tường bê tông trên sân trong trận đấu giữa NK Zadar gặp Cibalia. Anh qua đời ở bệnh viện 5 ngày sau do chấn thương nặng ở đầu. Anh trút hơi thở cuối cùng ngày 3.4.2008, khi mới 24 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.