Những dấu mốc vàng son trong sự nghiệp của Robin Williams

12/08/2014 13:11 GMT+7

(iHay) Robin Williams đã ra đi, để lại những tác phẩm kinh điển cho nền điện ảnh thế giới.

(iHay) Hơn 30 năm thăng trầm trong sự nghiệp diễn xuất đã biến Robin Williams trở thành một huyền thoại khiến người đời mãi nhớ cho dù ông đã đi xa.

>> Sao Hollywood tiếc thương huyền thoại điện ảnh Robin Williams
>> Tổng thống Barack Obama chia buồn sau cái chết của Robin Williams
>> Huyền thoại điện ảnh Robin Williams tự vẫn tại nhà riêng

 
Robin Williams sinh ngày 21.7.1951 tại Chicago, Mỹ. Ông được khán giả biết đến với tư cách là một trong những diễn viên hài hước nhất của nước Mỹ - Ảnh: Reuters

 
Robin Williams trong Mork Và Mindy - Ảnh: cảnh trong phim

Thành công của Robin Williams được đánh dấu bằng vai diễn hài trong Mork Và Mindy. Đây là vai diễn biến ông trở thành một trong những danh hài được yêu mến nhất hai thập niên 1970 và 1980 và cũng là vai diễn đem đến cho ông giải thưởng Quả cầu vàng đầu tiên.

Năm 1982 đánh dấu sự sụp đổ trong sự nghiệp của Robin khi ông ngập trong rượu và ma túy. Những năm sau đó ông tham gia nhiều bộ phim nhưng không gây được tiếng vang như Awakenings (1990), Hook (1991), Doubtfire (1993), Jumangi (1995), The Birdcage (1996), Flubber (1997).

Gần 5 năm sống trong nghiện ngập, sự nghiệp của ông cũng đi xuống trông thấy. Mãi tới cuối năm 1987, Robin Williams mới "trúng số độc đắc" với vai diễn chàng phát thanh viên vui tính trong Good Morning, Vietnam. Với phần thể hiện gây ấn tượng mạnh mẽ, Robin Williams giành Quả cầu vàng lần thứ hai cho Nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại hài và ca nhạc, cùng lần đầu nhận được đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc.

Hai bộ phim Dead Poets Society (1989) và The Fisher King (1991) tiếp tục đem về cho ông hai đề cử Oscar nữa dành cho nam chính.

 
 Robin Williams trúng độc đắc với bộ phim Good morning, Vietnam - Ảnh: Reuters

 
Mrs Doubtfire đưa tên tuổi Robin Williams lên một tầng cao mới - Ảnh: cảnh trong phim

Robin Williams cũng trở thành một cái tên quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới khi tham gia lồng tiếng Thần Đèn cho bộ phim hoạt hình ăn khách của Walt Disney - Aladdin.

 Bộ phim Mrs Doubtfire là bộ phim đem đến giải thưởng Quả cầu vàng lần thứ ba cho ông.

Ngoài những vai diễn hài hước, Robin Williams cũng tham gia đóng như vai phản diện như trong phim Al Pacino in Insomnia (2002), One Hour Photo (2002)…

Năm 2006, ông trở lại với thủ vai cựu tổng thống Teddy Roosevelt trong loạt phim Night at the Museum. Phần 3 của bộ phim dự kiến sẽ được công chiếu vào tháng 12.2014.

Vai diễn cuối cùng của Williams là trong phim The Angriest Man in Brooklyn (2014) cùng với nữ diễn viên Mila Kunis.

Trong suốt sự nghiệp đóng phim của mình, Robin Williams đã giành được 55 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau của Oscar, Golden Globes, Emmy, BAFTA... và 67 đề cử khác.

Clip 10 vai diễn để đời của Robin Williams:

Nhật Hạ

>> Sao Hollywood tiếc thương huyền thoại điện ảnh Robin Williams
>> Tổng thống Barack Obama chia buồn sau cái chết của Robin Williams
>> Huyền thoại điện ảnh Robin Williams tự vẫn tại nhà riêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.